Chồng đang thụ án giết người, vợ ở nhà xin… ly hôn

TAND huyện Đông Hòa, Phú Yên vừa xử sơ thẩm, chấp nhận yêu cầu của chị L. được ly hôn với anh N. Tòa cũng quyết định giao con chung (sinh năm 2015) cho chị L. tiếp tục nuôi dưỡng, anh N. không phải cấp dưỡng nuôi con và có quyền thăm nom, chăm sóc con chung mà không ai được cản trở.

Điều đáng nói trong phiên tòa này là bị đơn vắng mặt do đang phải chấp hành án tám năm tù về tội giết người tại trại giam Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, Phú Yên.

Chị L. (sinh 1996, trú xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) và anh N. (sinh 1993) vốn biết nhau từ nhỏ vì hai gia đình trú cùng thôn trong xã. Hai người tự nguyện tìm hiểu và quyết định đi đến hôn nhân bằng việc tổ chức đám cưới vào ngày 26-1-2015. Trước đó hai người cũng đăng ký kết hôn tại UBND xã Hòa Tâm theo quy định.

Nhưng chung sống được một thời gian ngắn thì hai bên xảy ra mâu thuẫn do N. không lo làm ăn, mê chơi game và tụ tập ăn nhậu với bạn bè. Nhiều lần chị L. can ngăn, động viên nhưng anh N. không cải sửa mà ngược lại còn chửi mắng, đánh đập chị. Gia đình hai bên và chính quyền địa phương cũng biết chuyện, có tổ chức hòa giải nhưng không thành. Mâu thuẫn giữa vợ chồng ngày càng trầm trọng, hôn nhân không hạnh phúc.

Thế rồi N. “dính” đến một vụ án mạng và bị cơ quan tố tụng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, truy tố, xét xử. Thời điểm này cũng là lúc chị L. nhận thấy mình không còn tình cảm với anh N. Ngày 30-5-2017, N. bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt tám năm tù về tội giết người, sau đó án có hiệu lực và hiện nay N. đang chấp hành bản án.

Mới đây chị L. đã gửi đơn ra tòa yêu cầu ly hôn với lý do mục đích hôn nhân không đạt được và không thể tiếp tục chung sống với anh N. Chị mong muốn được ly hôn để sớm ổn định cuộc sống mới và xin được nuôi con chung, không yêu cầu anh N. cấp dưỡng.

Quá trình giải quyết vụ án TAND huyện đã lấy ý kiến của anh N. từ trại giam. Tại bản trình bày ý kiến có xác nhận của trại giam Xuân Phước gửi tòa, anh N. viết: “Từ ngày vợ gửi đơn xin ly hôn, tôi đang chấp hành án tại trại giam Xuân Phước nên không thể đến tòa để làm việc được. Tôi thống nhất ly hôn với chị L. và giao con chung cho L. tiếp tục nuôi dưỡng, tài sản chung hai bên tự thỏa thuận, không yêu cầu tòa án giải quyết”.

Tại phiên tòa, VKSND huyện Đông Hòa phát biểu anh N. và chị L. đăng ký kết hôn theo quy định nên có quan hệ hôn nhân hợp pháp. Quá trình sống chung hai bên đã nảy sinh mâu thuẫn và ngày càng trầm trọng vì N. không lo làm ăn và nhiều lần bạo lực với chị L. Mặc dù gia đình và chính quyền địa phương đã nhiều lần hòa giải nhưng không thành.

Từ khi anh N. đi chấp hành án, chị L. là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu bé là con chung của hai người. Vì vậy đề nghị HĐXX chấp nhận cho chị L. được ly hôn với anh N. và ghi nhận sự thỏa thuận của các đương sự.

Cuối cùng HĐXX đã quyết định như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm