Chồng đòi ly hôn vì vợ... không làm gì cả

Ngày 17-7, TAND quận Tân Bình xử vụ ly hôn giữa anh NTQ và chị TTH cùng sinh năm 1981, ngụ Tân Bình, TP.HCM.

Anh Q. trình bày: Hai người kết hôn năm 2004, có hai con chung. Anh là chủ quán cơm, mỗi ngày phải dậy từ 4 giờ sáng để đi chợ, buôn bán quần quật tới 20 giờ tối mới được ngả lưng. Còn H. (vợ anh) chỉ lo cho bản thân, không phụ việc buôn bán và cũng không chăm sóc con cái. Nay tình cảm đã hết, anh xin được ly hôn và giành quyền nuôi cả hai con.

Trong khi đó, chị H. cho rằng anh Q. là người chồng vũ phu, nhiều lần nhậu say về đã chửi mắng và đánh đập chị. Hiện chị đã làm việc cho một công ty, thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Ngoài ra chị còn có thêm nguồn thu nhập từ việc bán hàng online. Chị đồng ý ly hôn nhưng cũng yêu cầu được nuôi cả hai đứa con gái.

Đến tham dự phiên tòa còn có người làm chứng bà NNT. Bà cho biết đã phụ bán quán cơm cho anh Q. hơn 10 năm nay nên bà nắm rõ sự việc. Từ ngày về làm vợ, chị H. không chịu làm gì cả. Từ việc buôn bán đến chăm lo gia đình, con cái ăn học chỉ một tay anh Q. Chị H. suốt ngày chỉ ôm điện thoại, có tiền cũng chỉ lo cho bản thân mình.

HĐXX nhận định anh Q. hằng ngày phải dậy từ 4 giờ sáng đi chợ. Việc buôn bán kéo dài đến 20 giờ tối sẽ không đảm bảo được thời gian chăm sóc cả hai con. Bé gái lớn năm nay hơn 12 tuổi, có thể tự chăm sóc cho mình. Còn bé gái nhỏ mới hai tuổi, cần sự chăm sóc của mẹ nhiều hơn. Từ đó HĐXX quyết định giao bé lớn cho cha, giao bé nhỏ cho mẹ và công nhận cho họ được thuận tình ly hôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm