Chủ biệt thự ở Tam Đảo vẫn xin nộp tiền thay Trịnh Xuân Thanh để giữ đất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 28-9, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ Ethanol Phú Thọ tiếp tục làm việc với phần tranh luận.

Sau khi đại diện VKS đề nghị bác toàn bộ kháng cáo, các bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cùng luật sư đưa ra quan điểm đối đáp.

Ông Đào Kiều Lâm (trái) tiếp tục đề nghị được bồi thường thay cho Trịnh Xuân Thanh để giữ lại khu đất 3.400 m2 ở thị trấn Tam Đảo

Trình bày tại tòa, ông Kiều Đào Lâm (Giám đốc Công ty TNHH và Đầu tư Mai Phương) tiếp tục đề nghị HĐXX chấp thuận để Công ty Mai Phương đứng ra bồi thường thay cho Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam – PVC) về khoản tiền thiệt hại hơn 13 tỉ đồng của PVC.

Ông Lâm cho hay hiện đã vay mượn đủ số tiền hơn 13 tỉ đồng nêu trên. Nếu HĐXX chấp thuận, Công ty Mai Phương xin phép được nộp luôn số tiền này để bồi thường thay cho Trịnh Xuân Thanh, khắc phục hậu quả cho PVC.

Theo ông Lâm để mua lại khu đất 3.400 m2 ở thị trấn Tam Đảo, ông vay mượn rất nhiều và phải đầu tư thêm 5 tỉ đồng để cải tạo, sửa chữa nhà trên khu đất.

Đại diện Công ty Mai Phương cũng cho rằng việc đại diện VKS có quan điểm về hướng giải quyết đối với khu đất là chưa thấu đáo. Bởi việc mua bán khu đất là ngay tình, thực tế PVC không thể là chủ sở hữu của khu đất. Khu đất cũng không phải là vật chứng của vụ án như tòa sơ thẩm nhận định…

Tranh luận lại, đại diện VKS giữ nguyên quan điểm của mình, nhấn mạnh việc ông Lâm đề nghị trả thay cho Trịnh Xuân Thanh số tiền hơn 13 tỉ đồng là không thể chấp nhận.

Kết thúc tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng. HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 15 giờ 30 chiều mai (29-9).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm