Chủ quán phở nghiện ma túy đá và cái kết 7 năm tù


Ngày 28-11, TAND quận 9 (TP.HCM) mở phiên tòa lưu động tại phường Tăng Nhơn Phú A xét xử ba vụ án liên quan đến ma túy và trộm cắp tài sản.

Theo đó, tòa đã tuyên phạt Trần Hữu Hải (SN 1970, nguyên quán Nam Định, thường trú tại phường Hiệp Phú, quận 9) bảy năm túy tù và phạt sung công quỹ 10 triệu đồng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Hải tay chân run rẩy khi trả lời HĐXX.

VKS cáo buộc bị cáo Hải đã bán heroin cho Nguyễn Văn Dũng với giá 300.000 đồng hai lần vào các ngày 5 và 6-6. Hải bị bắt quả tang khi đang giao “hàng" tại ngã ba đường Tân Lập 2 và Lê Văn Việt.

HĐXX nhận định bị cáo đã có tuổi nhưng đua đòi sa vào con đường nghiện ma túy đá. Để có tiền “chơi hàng”, bị cáo phạm tội nhiều lần nên cần xử nghiêm. Đáng chú ý, bị cáo từ quê nhà vào quận 9 lập nghiệp buôn bán phở khá đắt khách nhưng bị cáo lại sa ngã vì ma túy. Nay vợ phải đưa con về quê ăn học không ai thăm nom, quan tâm Hải.

Bị cáo Danh vừa được tòa cho hưởng án treo 19 ngày sau lại phạm tội.

Cạnh đó, TAND quận 9 cũng tuyên phạt Lê Ngọc Danh (SN 1998, ngụ tại phường Trường Thạnh, quận 9) một năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp với án treo của bản án trước đó, bị cáo Danh phải chấp hành tổng cộng 18 tháng tù.

Ngày 28-7, Danh bị TAND xử phạt sáu tháng án treo thì 19 ngày sau lại nảy sinh lòng tham tiếp tục trộm cắp để có tiền tiêu xài.

Cụ thể, sáng 17-8, Danh đến nhà trọ anh Phạm Văn Thuận gần nhà chơi. Sau đó Danh hỏi mượn xe anh Thuận đi công việc. Sau khi xong việc Danh đem xe về trả.

Đến chiều Danh quay lại thì thấy mọi người còn ngủ. Đi lòng vòng nhà, Danh thấy chìa khóa để gần chỗ anh Thuận đang ngủ liền nảy sinh ý định chiếm đoạt xe. Danh đem xe bán cho bạn được 3 triệu và bị trừ 1,5 triệu đồng nợ trước đó. Theo định giá, chiếc xe Yamaha Sirius trị giá 12,75 triệu đồng.

Khi nạn nhân trình báo công an đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm là người không xa lạ. Xe được thu hồi trả lại cho khổ chủ.

Bị cáo Tâm đi cai nghiện lại bán heroin cho bạn cùng đi cai.

TAND quận 9 cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Tâm (SN 1982, ngụ phường Linh Xuân, Thủ Đức) hai năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tại tòa, Tâm khai từng là công nhân vệ sinh nhưng sau đó sa vào con đường nghiện nghập. Lần bán ma túy này là lần đầu cho người bạn nghiện đang trong thời gian cai giảm liều như Tâm…

Tâm bị bắt quả tang vào lúc 10 giờ sáng 24-3 tại trước Trường Tiểu học Trương Văn Thành (Lã Xuân Oai, Tăng Nhơn Phú A, quận 9) với tổng trong lượng ma túy là 0,2328 g.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm