Chủ tiệm điện thoại lên mạng lừa đồng hồ Rolex 38.000 USD

Ngày 7-9, xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1983 ngụ tại quận 10) chín năm sáu tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cường đã được xóa án tích nhưng nhân thân từng bị phạt tù về tội lừa đảo và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Trước đó, TAND quận 11 đã tuyên phạt Cường mức án như trên và đồng phạm Phạm Tuấn Đức (sinh năm 1980) bảy năm tù.
Qua mạng xã hội, Cường thấy ông Nguyễn Đình Phi Long rao bán chiếc đồng hồ Rolex vàng với giá 38.500 USD (gần 900 triệu đồng) kèm giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Đêm muộn 7-6-2019, Cường dùng tài khoản có tên Mạnh Hùng Jewellery nhắn vào vào điện thoại ông Long với nội dung muốn mua chiếc đồng hồ Rolex trên. Cả hai thống nhất chốt với mức giá 38.000 USD và thanh toán qua ngân hàng.
Sáng hôm sau, Cường đến ngân hàng Sacombank lấy giấy chuyển tiền rồi tự điền các thông tin vào giấy này. Sau đó Cường mua dấu “đã thu tiền” đóng vào giấy trên rồi chụp hình gửi cho ông Long nhằm tạo lòng tin.

Bị cáo Cường bị dẫn giải đến phiên xử. Ảnh: H.Y

Tiếp đó, Cường dùng Facebook điện thoại cho Đức nhờ đi lấy đồng hồ sẽ trả công. Đức đồng ý và từ Bến Tre đến trước cổng Công viên văn hóa Đầm Sen để gặp Cường.

Tại đây, Cường dặn Đức khi gặp ông Long lấy đồng hồ phải xưng tên là Bo, em vợ của Hùng. Đồng thời, Cường đưa cho Đức một sim điện thoại để liên lạc ông Long lấy hàng.

Một tiếng sau, Đức đến nhà ông Long trên đường Lạc Long Quân (phường 5, quận 11) nhận đồng hồ. Ông Long tin tưởng khi nhìn thấy giấy chuyển tiền nên giao hàng.

Sau khi Đức ra về, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng không thấy tiền chuyển đến, ông Long điện thoại thì Cường nói là thứ bảy ngày nghỉ ngân hàng chưa chuyển kịp. Sau đó, Cường tắt máy nên ông không thể liên hệ được nữa. Biết mình bị lừa, ông đã ra công an trình báo sự việc. 

Phần Đức, biết Cường lừa đảo nhưng giúp và được cho 70 triệu đồng trả nợ và tiêu xài cá nhân hết. Tại toà, Cường cho biết cùng vợ kinh doanh cửa hàng điện thoại nhưng vì đam mê cái đồng hồ trên nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm