Chủ tiệm sửa xe lãnh án vì chứa chấp xe gian

Ngày 8-2, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trần Huỳnh Phi, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này hai năm sáu tháng tù về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

HĐXX phúc thẩm nhận định, bị cáo phạm tội với lỗi cố ý trực tiếp, thuộc trường hợp nghiêm trọng có khung hình phạt từ hai đến bảy năm tù, cấp sơ thẩm đã áp dụng quy định có lợi để xử phạt bị cáo hai năm sáu tháng tù là đã khoan hồng đối với bị cáo. Bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Bị cáo Phi tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8-2. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, trong khoảng thời gian từ tháng 8-2015 đến tháng 5-2016, các bị cáo Nguyễn Hoàng Dũng và Đinh Tùng Phương đã có sự bàn bạc, thỏa thuận, Dũng đóng vai trò là người thực hiện hành vi trộm cắp, còn Phương hứa hẹn sẽ mua các tài sản do Dũng trộm cắp.

Theo đó, Dũng đã lợi dụng sự sơ hở của các bị hại, lén lút lấy trộm 21 xe máy và xe đạp các loại với tổng giá trị tài sản được định giá là hơn 236 triệu đồng. Trong các xe trộm được, Dũng bán cho Phương 12 xe máy các loại với giá trị theo định giá hơn 136 triệu nhưng thực tế, mỗi xe Dũng bán cho Phương chỉ trên dưới hai triệu đồng.

Trần Huỳnh Phi là chủ tiệm sửa xe, tuy biết các xe máy do Dũng phạm tội trộm cắp mà có nhưng bị cáo vẫn mua và tiêu thụ giúp. Phi đã chứa chấp giúp Phương rã phụ tùng năm xe máy để thu lợi, với trị giá năm xe theo định giá là hơn 52 triệu. Tiền công mỗi lần rã phụ tùng xe Phi nhận được là 50 ngàn đồng.

Lê Tuấn mua lại của Dũng bốn xe với trị giá hơn 48 triệu. Lê Văn Hùng tiêu thụ một xe do Dũng trộm cắp có giá trị hơn 14 triệu.

Xử sơ thẩm vào tháng 10-2017, TAND quận Ninh Kiều đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Dũng 7 năm tù, Đinh Tùng Phương 4 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản; Huỳnh Trần Phi hai năm sáu tháng tù về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có; Lê Văn Hùng hai năm sáu tháng tù và Lê Tuấn hai năm tù cùng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau đó, bị cáo Phi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tòa phúc thẩm đã tuyên như trên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm