Chủ tọa: Sao bà Thảo không chọn cuộc sống như bà hoàng?

Theo đó, sau khi hai bên luật sư hỏi xong, chủ tọa phiên tòa đánh giá rằng cả ông Vũ và bà Thảo là những người giỏi trong kinh doanh, có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước. Từ đó chủ tọa khuyên bà Thảo nên suy nghĩ lại, rút đơn ly hôn để quay về lo cho các con, tài sản vẫn là của chung của hai người. Bà Thảo lui về chăm sóc gia đình, giao toàn bộ việc điều hành Trung Nguyên cho ông Vũ.

Bà Diệp Thảo. Ảnh: PLO

Theo chủ tọa thì ông Vũ có thể đưa Trung Nguyên lên tầm cao mới. Tài sản sau này sẽ thuộc về các con chung của ông bà. “Chị sẽ có được cuộc sống như một bà hoàng, sống tốt, lui về hậu trường chăm lo cho gia đình” - chủ tọa nói.

Sau thời gian tòa cho tạm nghỉ để hai bên hội ý, bà Thảo hỏi ngược lại: “Nếu đề nghị tôi trở về, ở nhà lo việc nhà thì thẩm phán có đảm bảo rằng anh Vũ không tiếp tục ngoại tình, anh Vũ không tiếp tục đưa những người phụ nữ khác vào nhà hoặc anh Vũ sẽ không chuyển công ty sang người khác hay không? Thẩm phán có thể đảm bảo an nguy cho mẹ con tôi không, trong suốt 5-6 năm qua mẹ con tôi vô cùng khổ sở… Hai mươi mấy năm qua tôi đều nhường hết cho chồng, tất cả những điều tôi làm tôi đều nghĩ rằng để anh ấy tỏa sáng thì gia đình mình cũng tỏa sáng. Không bao giờ tôi nghĩ rằng mình phải lo lắng hay đề phòng gì với chồng”.

Đáp lại lời bà Thảo, chủ tọa nói: “Ông ấy rất quan tâm đến vợ và con, thể hiện qua việc toàn bộ tiền ở ngân hàng mà tòa xác minh tất cả đều do bà đứng tên. Như vậy anh ấy rất tin chị mới giao hết cho vợ nắm quyền hành. Thiền, yoga để nâng cao sức khỏe, không có tội gì cả. Không có dấu hiệu nào cho thấy ông Vũ ngoại tình. Mấy ngày phiên tòa diễn ra, ông Vũ thể hiện là người rất thông minh, sáng suốt. Một người đàn ông hùng hục đi lao động ở ngoài, kiếm tiền về cho vợ con, như con đại bàng đực chỉ có tha mồi về cho đại bàng cái nuôi con. Sướng quá đi chứ! Tại sao chị lại tự nhiên ôm khổ vào thân? Tôi nghĩ như thế là hợp tình hợp lý, hợp với đạo lý và hợp với phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam mình”.

Nói xong, chủ tọa quay sang hỏi ông Vũ: “Ý ông thế nào?”.

Ông Vũ đáp: “Tôi đã nói ngay từ đầu, tôi xin hỏi thẩm phán chủ tọa và những người đàn ông ngồi ở đây mà có một người vợ như vậy thì có thể sống chung lại ngay lập tức được hay không? Tôi chỉ khuyên cô ấy một điều thôi, cô hãy chịu khó lui về đi, tu tập, tu tâm lại. Tại vì cái đó nó phát sinh ra cái nghiệp rất là xấu. Nói ra tôi thấy rất là khó chịu. Phải sám hối thì cô mới hết cái tội được... Còn những gì đang diễn ra, xin thẩm phán hãy hỏi những người anh em còn trong công ty, thậm chí hỏi người thân của cô ấy. Có người vợ nào đưa chồng vô nhà thương điên đâu. Không người vợ có lương tri nào lại làm như vậy…”.

Chủ tọa ngắt lời: “Chúng tôi đã hiểu ý ông rồi”...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm