Chủ vựa gạo mượn tiền rồi bỏ trốn được giảm 2 năm tù

Ngày 18-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ đối với bị cáo Hồ Thị Hứa (54 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản do bị cáo có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Hồ Thị Hứa tại tòa ngày 18-8. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX cho rằng tòa sơ thẩm đã nhận định đúng về hành vi phạm tội của hai vợ chồng bị cáo Hứa và Nguyễn Văn Quắn, áp dụng đúng quy định pháp luật, tuy nhiên mức án 17 năm tù có phần nghiêm khắc so với hành vi của bị cáo.

Đồng thời, VKS cũng đề nghị giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Từ đó, tòa quyết định giảm cho bị cáo này hai năm tù, tuyên phạt bị cáo Hứa 15 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2007, hai vợ chồng Hứa, Quắn kinh doanh lúa, gạo. Do thiếu vốn mua bán, cả hai thỏa thuận với bà HTKL chủ doanh nghiệp tư nhân Thắng Lợi 2, tạm ứng trước tiền của bà L. rồi mua lúa của  người dân xay xát, giao lại gạo, tấm, cám cho bà L.

Sau khi tạm ứng tiền của bà L. và mượn tiền của nhiều người, vợ chồng Hứa bỏ trốn, chiếm đoạt của bà L. số gạo trị giá hơn 2 tỉ đồng. 

Ngoài ra, năm 2012, Hứa, Quắn còn mượn tiền của ông HTP ngụ quận Thốt Nốt số tiền 170 triệu đồng, cam kết ba tháng trả lại nhưng đến nay chưa trả.

Cũng trong năm 2012, Hứa mượn của bà TTTH 250 triệu đồng để mua lúa và cam kết ba tháng trả lại nhưng chưa trả. Việc mượn tiền này Quắn không biết.

Sau đó, cả hai vợ chồng cùng bỏ trốn. Ngày 10-10-2013, công an ra quyết định truy nã. Ngày 31-7-2019, hai vợ chồng này bị bắt.

Xét xử sơ thẩm vào tháng 3, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Hứa 17 năm tù, Quắn 13 năm tù. Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo phải bồi thường cho các bị hại tổng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng.

Tại phiên tòa này, cả hai vợ chồng bị cáo đều không thành khẩn nhận tội. Bị cáo Quắn đổ hết tội cho vợ vì cho rằng mình chỉ biết mua bán lúa gạo, việc miền do một mình vợ bị cáo làm. Bị cáo Hứa thì cho rằng thời gian khá lâu nên không nhớ rõ số tiền đã mượn còn thiếu bao nhiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm