Chưa rõ tài xế lái xe ẩu hay cố ý giết người?

TAND Quận Bình Tân, TP.HCM vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Lê Quang Vũ (SN 1980) bị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Bị hại trong vụ án là ông Lê Minh Hiền bị thương tật 44% và Lê Đăng Khoa đã chết do bị thương nặng. Tuy nhiên do vắng mặt của đại diện bị đơn, nên tòa đã hoãn xử. Dự kiến tòa sẽ mở lại vào ngày 28-3 tới.

Trước đó, ngày 24-7-2018, TAND TP.HCM xử phúc thẩm và tuyên huỷ bản án sơ thẩm lấn thứ nhất của TAND Quận Bình Tân vì phía bị hại đã cung cấp thêm chứng cứ mới là đĩa ghi hình ghi lại diễn biến xảy ra tai nạn.

Bị cáo Vũ tại tòa bị hoãn

Ngày 22-3-2018, TAND quận Bình Tân xử sơ thẩm lấn thứ nhất tuyên phạt Vũ 3 năm tù về tội danh trên. Ông Hiền đã kháng cáo đề nghị xem xét lại tội danh, vì cho rằng vi của Vũ là cố ý giết người chứ không phải vi phạm an toàn giao thông.

Theo hồ sơ, vào ngày 5-5-2017, bị cáo Vũ điều khiển xe ôtô tải chở vật liệu xây dựng trên đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn hướng ra Quốc lộ 1A thuộc Phường Bình Hưng Hoà, Quận  Bình Tân. Sau đó bị cáo để xe tải đụng vào xe máy do ông Hiền điều khiển chở con trai là Lê Đăng Khoa đang lưu thông cùng chiều.

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thương tâm được cơ quan tố tụng xác định là do Vũ điều khiển xe ôtô tải không giữ khoảng cách an toàn. Phía người bị hại không có lỗi khi tham gia giao thông.

Tại toà, Vũ khai khi đang điều khiển xe lưu thông trên đường thì có nghe âm thanh kêu lẹt xẹt như tiếng kim loại va chạm với mặt đường nhưng không biết là đã có sự va chạm với xe máy của ông Hiền. Khi chạy thêm một đoạn khoảng 5- 6m nữa thì bị cáo dừng hẳn xe. Lúc đó, bị cáo trả số để lùi xe lại nhưng bất ngờ xe lại chồm lên phía trước, nhưng cuối cùng cũng lùi xe được.

Nhân chứng là người ngồi cùng xe với Vũ cho rằng vị trí nạn nhân nằm như ông Hiền trình bày là điểm mù nên khi tài xế ngồi trên xe không thể nhìn thấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm