Chưa tuyên án vụ đánh chết người khi suýt va chạm giao thông

Ngày 10-12, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Thái Sơn (28 tuổi, ngụ tại Bình Dương) về tội giết người.

Theo cáo trạng, tối 27-7, Sơn điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường Phú Lợi, hướng từ ngã tư Chợ Đình về ngã tư Lê Hồng Phong.

Bị cáo Sơn được dẫn giải tới phiên xử. Ảnh: LÊ ÁNH

Khi đang lưu thông, Sơn suýt xảy ra va chạm giao thông với xe mô tô do anh Tạ Văn Luận (sinh năm 2000, ngụ tại Ninh Thuận) điều khiển lưu thông cùng chiều. Sau đó, anh Luận không xin lỗi mà bỏ đi.

Bực tức, Sơn tăng ga truy đuổi anh Luận đến hẻm số 85 đường Phú Lợi (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) thì đuổi kịp anh này. Sơn đạp ngã xe của anh Luận rồi dùng dao tấn công. Anh Luận bỏ chạy bộ thì Sơn tiếp tục dùng xe mô tô truy sát.

Chạy được khoảng hơn 30 mét, anh Luận bị sơn đuổi kịp, lao vào đấm đá túi bụi, gục tại chỗ. Người dân chạy ra can ngăn nên Sơn lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường.

Anh Luận được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện. Sau khi biết nạn nhân tử vong, Sơn đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Bị cáo thành khẩn khai báo, xin lỗi gia đình nạn nhân. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại phiên tòa, Sơn thành khẩn khai báo và xin lỗi gia đình nạn nhân. Đồng thời, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Trong phần luận tội, đại diện VKS cũng nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội và đề nghị HĐXX phạt bị cáo từ 15 đến 16 năm tù.

Tuy nhiên, khi biết nạn nhân chết bị cáo đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Gia đình bị cáo cũng đã bồi thường một phần cho gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả. Bị cáo có nhân thân tốt, gia đình bị cáo có công với cách mạng. 

Đối đáp với đại điện của VKS, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân cho rằng, VKS chưa đánh giá đúng tính chất mức độ, hành vi của bị cáo. Bị cáo cố tình truy sát nạn nhân cho đến chết, lúc nạn nhân đã bất tỉnh bị cáo còn quay lại đạp lên người nạn nhân.

Theo luật sư, khung hình phạt phía VKS đưa ra là nhẹ so với tính chất hành vi côn đồ của bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Ngày 16-12 HĐXX sẽ tuyên án.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm