Chung thân cho kẻ hiếp dâm bé gái trước khi bán sang Trung Quốc

(PLO)- Tòa cho rằng các tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt mà bị cáo nêu ra hoặc không nằm trong quy định của pháp luật (con nhỏ, mẹ già); hoặc không có cơ sở (bị cáo khai có tham gia bộ đội ở Campuchia nhưng không có giấy tờ chứng minh) nên bác kháng cáo của bị cáo.

Ngày 6-11, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tại TP Cần Thơ đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm, tuyên phạt Dương Thành Thủy (48 tuổi, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, An Giang) tù chung thân về tội mua bán trẻ em, 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và hai năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Tổng hợp chung hình phạt bị cáo phải chấp hành là tù chung thân.

Bị cáo Dương Thành Thủy chờ tòa nghị án ngày 6-11. Ảnh: N.NAM

Tại tòa, bị cáo kháng cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt xuống còn 30 năm tù để sớm về làm lại cuộc đời và có điều kiện chăm sóc con nhỏ. Tòa cho rằng các tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt mà bị cáo nêu ra hoặc không nằm trong quy định của pháp luật (con nhỏ, mẹ già) hoặc không có cơ sở (bị cáo khai có tham gia bộ đội ở Campuchia nhưng không có giấy tờ chứng minh) nên bác kháng cáo của bị cáo. Mặt khác, nhân thân bị cáo xấu vì từng có tiền án về tội mua bán người nay lại phạm một lúc ba tội mua bán trẻ em, hiếp dâm trẻ em và cưỡng đoạt tài sản. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến tài sản, sức khỏe, danh dự của phụ nữ, đặc biệt là trẻ em, trái với thuần phong mỹ tục.

 Bị cáo Dương Thành Thủy nghe tòa tuyên án ngày 29-6-2015. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, Thủy có mối quan hệ quen biết với Trịnh Thị Ngọc Thủy (ngụ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) từ năm 1993. Cả hai bàn bạc, thỏa thuận, nếu Thành Thủy tìm được phụ nữ Việt Nam đưa qua Trung Quốc để bán thì mỗi phụ nữ sẽ được Ngọc Thủy chia cho 15.000 nhân dân tệ (tương đương 50 triệu đồng), còn các chi phí tàu, xe để đưa người qua Trung Quốc sẽ do Ngọc Thủy trả.

Khoảng tháng 6-2014, Thành Thủy nói dối bà T. (ngụ An Giang) nhờ tìm người bán quán cà phê. Bà T. giới thiệu cháu gái tên ĐTHN (SN 1999, Cần Thơ). Do mẹ của bé N. thường xuyên đi làm ăn xa nhà nên gửi N. cho vợ chồng người em ruột là chị S. ngụ cùng ấp để chăm sóc, nuôi dưỡng. Thủy tìm gặp chị S. xin cho cháu N. đi bán cà phê nhưng chị không đồng ý. Không từ bỏ ý định, lần sau, Thủy dẫn cả bà T. đến nhà chị S. năn nỉ giùm mình. Bé N. thấy gia cảnh khó khăn đã xin mẹ và dì S. cho đi phụ bán cà phê thì được đồng ý.
Trưa 23-10-2014, chị S. chở N. đến nhà bà T. để gửi N. đi bán quán cà phê. Lợi dụng N. còn nhỏ tuổi không biết về địa giới hành chính nên Thủy đã đưa N. lên xe khách sang TP Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) để giao cho Ngọc Thủy. Trong thời gian chờ giao N. cho Ngọc Thủy, Thành Thủy thuê nhà trọ để mình và N. ở tại TP Nam Ninh và ở đây Thành Thủy đã ép bé N. phải giao cấu với mình nhiều lần.
Do nghi ngờ mình bị bán sang Trung Quốc nên N. đã gọi điện thoại cho chị họ lấy chồng và định cư ở Trung Quốc. Chị họ N. gọi điện thoại về cho chị S. biết. Chị S. liên lạc với Thủy thì biết Thủy đã dẫn N. sang Trung Quốc. Chị S. yêu cầu Thủy dẫn N. về Việt Nam thì Thủy ra giá 30 triệu đồng mới dẫn N. về. Gia đình N. chuyển trước vào tài khoản cho Thủy 10 triệu đồng, số còn lại giao khi nhận người và trình báo công an. Ngày 2-11-2014, công an bắt quả tang Thủy tại TP.HCM...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm