Chuyển vụ Viện phó VKS quận Hoàn Kiếm sang Cục Điều tra

Sáng 6-7, bên lề kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội, ông Đào Văn Cường - Viện phó phụ trách VKSND TP Hà Nội thông tin với báo chí về vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm, bị đình chỉ để xác minh nghi vấn tiêu cực trong việc truy tố một bị can.
Ông Cường cho biết VKSND TP Hà Nội đã có kết luận thanh tra vụ việc và thấy có những dấu hiệu thuộc thẩm quyền của Cục Điều tra thuộc VKSND Tối cao.

Chuyển vụ Viện phó VKS quận Hoàn Kiếm sang Cục Điều tra ảnh 1
Ông Đào Văn Cường, Viện phó phụ trách VKSND TP Hà Nội

“Chúng tôi đã hoàn tất thanh tra vụ việc và chuyển tài liệu, hồ sợ vụ việc lên Cục Điều tra từ tuần trước. Cục Điều tra đang xử lý vụ việc nên theo quy định chúng tôi không được cung cấp thông tin gì thêm” - ông Cường nói.

Trước đó vào đầu tháng 6-2020, VKSND TP Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày với ông Dũng.
Đồng thời, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội cũng ra quyết định thanh tra đột xuất hoạt động công vụ của ông Dũng.
Nguyên nhân ông Dũng bị tạm đình chỉ công tác để thanh tra công vụ là do có dư luận phản ánh việc ông có hành vi vòi vĩnh khi thụ lý một vụ án cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Ông Dũng bị tố đã hứa sẽ giải quyết khách quan vụ án liên quan đến bị cáo này, đổi lại bằng bồi dưỡng cho mình và những người khác tham gia tố tụng... Tuy nhiên, sau đó, bị cáo trên vẫn bị tuyên 28 tháng tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

(PLO)- Trẻ em khi đến tuổi theo quy định, nếu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 100/2019.