Cô gái bị tội vì không tố giác người yêu

Ngày 11-5, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên bị cáo Bùi Thanh Tuyền (SN 2001, TP.HCM) sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Trước đó, Tuyền bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt sáu tháng tù về tội danh trên. Sau đó, VKSND TP.HCM kháng nghị theo hướng giảm án cho bị cáo từ sáu tháng tù chuyển thành sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo với tình tiết bị cáo đang có con nhỏ dưới 2 tuổi.

Cùng trong vụ án với Tuyền có hai bị cáo khác là Nguyễn Bá Dương và Trình Vi Tấn (người yêu Tuyền), nhưng hai người này không kháng cáo.

Bị cáo Tuyền tại tòa phúc thẩm. Ảnh: NAM AN

Theo bản án sơ thẩm, khuya ngày 12-12-2019, Dương điều khiển xe gắn máy đến nhà Tấn rủ đi cướp tài sản, Tấn đồng ý. Tránh bị phát hiện, Tấn đã dùng băng keo màu đen dán biển số xe. Dương điều khiển xe trở Tấn, đưa cho Tấn một bình xịt hơi cay mục đích khi cướp, dùng bình xịt hơi cay vào mặt bị hại để cướp tài sản, nếu bị truy đuổi sẽ dùng bình xịt để tẩu thoát.

Khi cả hai di chuyển đến quận 12 thì gặp chị Nguyễn Thị Ngọc Linh đeo túi xách. Thấy sơ hở, cả hai thống nhất cướp tài sản của người này. Dương điều khiển xe, áp sát xe chị Linh, đạp ngã chị. Tấn chạy đến leo lên xe chị Linh nhằm cướp xe rồi bỏ chạy.

Lúc này, thấy người dân truy đuổi, Tấn bỏ chạy; Dương nói “cái túi xách”. Nghe theo lời, Dương giật mạnh chiếc túi xách từ tay chị Linh. Bị hại tiếp tục đuổi theo thì bị Tấn dùng bình hơi cay xịt vào mặt.

Phi vụ không thành, Tấn và Dương tiếp tục di chuyển trên nhiều cung đường thì phát hiện “con mồi” một mình đang di chuyển trên đường thuộc phường 15, quận Tân Bình.

Cả hai nhanh chóng triển khai kế hoạch như cũ, khi thấy nạn nhân sợ hãi bỏ xe, chạy vào môt con hẻm, Tấn chạy đến dựng xe của nạn nhân rồi nổ máy, tẩu thoát. Dương thấy người này tri hô liền dựng xe, chạy đến đe dọa sẽ giết nếu chị còn kêu cứu, đồng thời giật chiếc lắc bạc của người phụ nữ đang đeo trên tay.

Khi di chuyển đến phường Tân Thới Nhất (quận 12) cả hai dừng lại kiểm tra tài sản trong cốp xe thấy không có gì giá trị, chiếc xe Attila khó tiêu thụ nên cả hai bỏ lại xe trước cửa chùa Phổ Quang.

Ngày 15-12-2019, Dương lên mạng xã hội phát hiện đoạn video quay lại hai vụ cướp đã cùng Tấn thực hiện trước đó nên hoảng sợ, mang bộ quần áo, nón bảo hiểm, bình xịt hơi cay đã sử dụng khi “hành nghề” vứt xuống sông thuộc huyện Hóc Môn.

Ngày 14-12-2019, Tuyền truy cập mạng xã hội Facebook thì xem được đoạn video vụ cướp do Tấn thực hiện. Thấy hình dáng một tên cướp giống người yêu, Tuyền hỏi, Tấn thừa nhận đã cùng Dương thực hiện hai vụ này. Vì sợ người yêu bị bắt nên Tuyền không báo Công an.

Cả hai bị Công an quận 12 bắt giữ ngày 16-12-2019. Tuyền sau đó cũng bị bắt và bị truy tố tội không tố giác tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.