Cô gái thoát tội vì bạn trai giấu việc dùng thuốc lắc

Ngày 28-7, TAND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) xét xử lưu động tại UBND phường Thới An Đông đã tuyên phạt Châu Ri (26 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) 4 năm tù về hai tội tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Châu Ri tại tòa ngày 28-7. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 30 ngày 17-2, qua nguồn tin của nhân dân, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Cần Thơ tiến hành khám xét khẩn cấp đối với Châu Ri và bạn gái Ri đang đi xe máy trên đường Lê Hồng Phong (quận Bình Thủy). Qua khám xét, phát hiện, thu giữ của Ri 15 viên nén tròn màu nâu và ba gói chứa tinh thể không màu…

Sau đó, công an khám xét chỗ ở của Ri thu thêm 6 viên nén tròn màu nâu và bốn gói chứa tinh thể không màu. Kết luận giám định cho thấy 21 viên nén tròn màu nâu có trọng lượng 5,281 gram và bảy gói tinh thể không màu có trọng lượng 2,2497 gram, có chất ma túy nằm trong danh mục I và III, Nghị định 82/2013.

Quá trình điều tra, Ri thừa nhận do bản thân thường xuyên sử dụng ma túy nên trước thời điểm bị bắt, Ri lên Bến xe Miền Tây (TP.HCM) để mua ma túy của một người đàn ông (không rõ lai lịch) rồi mang về nhà trọ sử dụng dần.

Ngày 17-2, Ri có hẹn với người tên Thư (không rõ lai lịch) đến địa bàn quận Ô Môn để cùng sử dụng ma túy. Khi đi, Ri rủ thêm bạn gái đi cùng nhưng chỉ nói đi chơi. Đối với bạn gái Ri, khi chung sống và đi cùng Ri, người này không biết việc Ri cất giấu ma túy tại nhà và mang theo ma túy để sử dụng nên công an không xử lý hình sự.

Tại tòa, Ri nghe bạn rủ dùng thuốc lắc một lần không bị làm sao nên Ri dùng thử nhưng không ngờ bị dính vào ma túy luôn. Trong một lần đi dự sinh nhật bạn ở một quán bar trên TP.HCM, Ri được phục vụ quán cho số điện thoại người tên Mập để liên hệ mua thuốc lắc sử dụng. Mỗi lần liên hệ bằng một số điện thoại khác nhau. Mỗi lần Ri mua từ 3-4 triệu. Lần nhiều nhất là lần bị bắt, Ri mua hết hơn 7 triệu.

Bị cáo này còn khai, mỗi lần mua bị cáo mượn tiền bạn rồi đi làm lơ xe, bắt khách mỗi ngày được trả 200-300 ngàn rồi trả lại cho bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm