Cơ quan điều tra bất ngờ thu hồi 2,5 tỉ đồng từ Cao Toàn Mỹ

Theo báo NLĐO, ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định thu hồi số tiền 2,507 tỉ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, Giám đốc tài chính Công ty VC). Quyết định này được Thượng tá Võ Hữu Nghĩa, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, ký vào ngày 6-9.
Theo đó, Công an TP.HCM căn cứ vào yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP.HCM thu hồi số tiền này theo quyết định xử lý vật chứng ngày 9-11-2015 và biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu ngày 11-1-2016 của Công an TP.HCM, chờ xử lý chung với vụ án.

Trước đó, theo lời khai tại tòa của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung thì số tiền này do ông Cao Toàn Mỹ chuyển vào tài khoản của Dung để gửi cho Phương Nga. Ông Mỹ đã chuyển cho Dung "tổng cộng 9,5 tỉ đồng cho Phương Nga làm ăn”.

Muốn được khắc phục hậu quả Nguyễn Đức Thùy Dung đã yêu cầu cơ quan Công an TP.HCM dùng số tiền tiết kiệm hơn 2,5 tỉ đồng đang bị cơ quan điều tra này thu giữ để trả lại cho Cao Toàn Mỹ, 7 tỉ đồng còn lại Dung nhờ cơ quan điều tra thông báo cho gia đình bị can để tiếp tục khắc phục hậu quả.

Ngày 9-11-2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định xử lý vật chứng trả lại 2,5 tỉ đồng cho chủ sở hữu là ông Cao Toàn Mỹ. Tuy nhiên đến nay cơ quan điều tra ra quyết định thu hồi và chờ xử lý chung.

Vụ án này đã hai lần được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả hai lần đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn. Sau lần xét xử thứ hai, HĐXX cũng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, cho cả hai tại ngoại điều tra.

Trong đó, lần xét xử thứ hai (tháng 6-2017) tòa đã trả tự do cho cả Nga và Dung kèm yêu cầu điều tra bổ sung chín nội dung...

Ngày 14-6, cơ quan điều tra tiếp tục phục hồi điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...