Công an đề xuất thả thêm bị can vụ trộm vàng ở Bình Chánh

Mới đây, sau khi kết thúc điều tra bổ sung vụ trộm vàng xảy ra từ tháng 8-2015 xảy ra ở ấp 1, xã Bình Hưng, CQĐT Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã đề nghị VKSND huyện Bình Chánh cho hai bị can Lê Ngọc Thu và Trần Vinh Sang được tại ngoại. Lý do là hai bị can này thực hiện hành vi phạm tội không phải vai trò chủ mưu và có nơi cư trú rõ ràng.
Trước đó, ngày 9-8, Trần Vinh Sang đã được VKSND huyện Bình Chánh thay đổi biện pháp ngăn chặn thành cấm đi khỏi nơi cư trú với lý do Sang tham gia vụ trộm vàng với vai trò đồng phạm hưởng lợi 5 triệu đồng, giá trị không lớn, có nơi cư trú rõ ràng, lại được gia đình bảo lĩnh.
Sau khi được tại ngoại, Sang cho biết đã làm đơn kêu oan và đề nghị triệu tập người làm chứng gửi TAND huyện Bình Chánh. Gia đình Thu cho biết cũng nộp đơn xin bảo lĩnh tại ngoại cho con.
Chiều 7-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Chánh án TAND huyện Bình Chánh Nguyễn Thị Thu Sương cho biết: "Hồ sơ vụ án đã được VKS chuyển qua tòa". Còn vấn đề có giải quyết cho Thu tại ngoại theo đơn của gia đình Thu và đề nghị của CQĐT hay không, chánh án cho hay sẽ yêu cầu thẩm phán báo cáo và trả lời cho báo sau.
Vụ án này đã được TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều lần với các yêu cầu như trích xuất camera, giám định dấu vân tay, dấu vết tội phạm để lại nhà bị hại...

Lê Ngọc Thu (áo hồng) được CQĐT đề nghị VKSND huyện Bình Chánh cho tại ngoại. Gia đình Thu đã nộp đơn bảo lãnh cho tòa.

Như đã thông tin, tháng 7-2015, bà Nguyễn Thị Năm bị trộm vào nhà lấy đi nhiều vàng, nữ trang và tiền mặt. Tài sản bị trộm qua định giá là 334 triệu đồng.

Trong vòng năm ngày, sau lời khai nhận của bị can chưa thành niên Đặng Thanh Thuận, lần lượt năm thanh niên khác trong xã bị bắt.
Trong sáu bị can, có Thuận và Diệp Ngọc Quang cùng chưa thành niên và nhận tội từ đầu. Bốn bị can còn lại gồm Nguyễn Minh Cường, Nguyễn Ngọc Tiền kêu oan từ đầu; còn Lê Ngọc Thu và Trần Vinh Sang khi nhận tội, khi kêu oan. Đến nay đã có Thuận, Quang và Sang được tại ngoại. 
Tại phiên tòa gần đây nhất hồi tháng 9-2017, Thuận, Sang, Tiền, Thu, Cường kêu oan. Thuận, Sang, Tiền, Thu cho rằng từ 7 giờ 30 ngày xảy ra sự việc đến trưa cùng ngày đang ở nhà, có người nhà làm chứng; còn Cường ở tiệm game bắn cá chơi.
Chứng cứ buộc tội là lời khai của Quang và lời khai tại CQĐT của Thu, Thuận, Sang cho rằng 6 người cùng tham gia vụ trộm. Ba bị cáo ra tòa thay đổi lời khai và kêu oan. Riêng Cường, Tiền kêu oan từ đầu.
Vụ trộm không có người chứng kiến, bị hại không nhìn thấy ai vào nhà trộm, không thu thập được dấu vân tay của kẻ trộm tại nhà bị hại, không thu giữ được hình ảnh người tham gia vụ trộm và chia tiền tại tiệm game bắn cá như cáo trạng đã truy tố, không thu hồi được số vàng bị trộm, không xác định được người mua vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm