Công nhân kiện công ty đòi đền xe bị mất

Theo đơn khởi kiện, bà P. là công nhân Công ty H. (KCN Trà Nóc), hằng ngày đi làm bằng xe máy và đậu xe trước cửa công ty. Ngày 4-12-2014, khoảng 17 giờ, bà tan ca ra về thì phát hiện chiếc xe máy của mình đã bị mất.

Sau đó, phía công ty có gọi điện thoại đến Công an phường Phước Thới (quận Ô Môn) trình báo sự việc. Khi công an phường đến làm việc thì bà H. (phó giám đốc công ty) đã nhận trách nhiệm bồi thường vì bà P. là công nhân của công ty.

Ngày 5-12-2014, phía công ty có họp kêu gọi công nhân ủng hộ tiền bồi thường cho bà P. nhưng các công nhân không đồng ý, cho rằng đây là trách nhiệm của công ty. Sau đó, công ty chỉ hỗ trợ cho bà P. 2 triệu đồng.

Bà P. không thống nhất với quyết định của công ty nên không nhận số tiền trên và trình báo đến Công đoàn KCN Trà Nóc. Công đoàn mời các bên đến làm việc thì phía công ty hứa cho bà mượn xe để có phương tiện đi làm, khi nào tìm được xe thì sẽ trả lại xe cho bà.

Bà P. không đồng ý với thỏa thuận trên vì cho rằng việc giữ xe, để mất xe là trách nhiệm của phía công ty nhưng công ty lại không khắc phục hậu quả, gây thiệt thòi cho bà. Nay bà yêu cầu TAND quận Ô Môn buộc công ty bồi thường cho bà giá trị chiếc xe máy bị mất với số tiền 15,5 triệu đồng.

TAND quận Ô Môn đã triệu tập phía Công ty H. nhiều lần để tham gia phiên họp về việc tiếp cận, công khai chứng cứ, hòa giải và xét xử nhưng phía công ty vẫn vắng mặt. Do vậy, tòa đã căn cứ vào Điều 207 BLTTDS 2015, xác định vụ án thuộc trường hợp không tiến hành hòa giải được và đưa ra xét xử vắng mặt phía công ty này.

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi đầu năm nay, bà P. chỉ yêu cầu Công ty H. bồi thường giá trị chiếc xe bị mất theo kết quả định giá là gần 7,5 triệu đồng. HĐXX đã chấp nhận yêu cầu này, buộc Công ty H. phải bồi thường cho bà P. khi bản án có hiệu lực pháp luật. Trong trường hợp cơ quan chức năng truy tìm, thu hồi lại được chiếc xe bị mất thì Công ty H. được quyền sở hữu sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ bồi hoàn giá trị xe cho bà P.

Công ty H. kháng cáo. Mới đây, tại phiên xử phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ, bà P. và đại diện theo ủy quyền của Công ty H. đã đạt được thỏa thuận. Theo đó, công ty đồng ý hỗ trợ cho bà P. 5 triệu đồng để tạo điều kiện cho bà P. mua phương tiện khác đi lại. Quyền sở hữu của bà P. đối với chiếc xe máy bị mất vẫn được giữ nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm