Cú lừa đảo bạc tỷ của người đàn bà ma mãnh

Ngày 29-7, TAND TP Hà Nội xử phạt Hoàng Thị Thu Hương (43 tuổi, trú tại Hoài Đức – Hà Nội) 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 13 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt 28 năm tù.

Năm 2010, do có mối quan hệ với bà Đinh Thị Tần (67 tuổi, trú tại Hoài Đức – Hà Nội), Hương đặt vấn đề mượn của bà Tần mảnh đất 130 m2 (xóm Rô – Sơn Đồng – Hoài Đức) để thế chấp vay tiền, hẹn 3 tháng sau sẽ trả lại. Bà Tần đồng ý, viết giấy chuyển nhượng mảnh đất cho Hương và đưa cả giấy chuyển nhượng của bà kí với chủ cũ của mảnh đất từ năm 2002.

Sau khi có giấy chuyển nhượng, Hương nói dối chị Trần Thị Mai Hương (40 tuổi, trú tại Hoài Đức – Hà Nội) là mình đã mua mảnh đất 130 m2 này. Tin tưởng, vợ chồng chị Mai Hương trả cho Hương số tiền hơn 1,6 tỷ đồng để mua lại mảnh đất này.

Bị cáo Hương tại phiên tòa

Về phần mình, đến hẹn mà chưa thấy được trả đất, bà Tần nhiều lần thúc giục Hương nhưng đều chỉ nghe hứa hẹn. Hương nói với bà Tần sẽ giúp bà có được Giấy chứng nhận quyền sở hữu (GCNQSH) mảnh đất này với chi phí 30 triệu đồng. Bà Tần tin tưởng, đưa trước cho Hương 20 triệu đồng.

Đến năm 2011, Hương tiếp tục nói dối bà Tần để làm được GCNQSH của mảnh đất 130 m2, bà phải đưa cho Hương GCNQSH mảnh đất mà bà đang sinh sống để cơ quan chức năng đối chứng. Bà Tần không hề mảy may nghi ngờ nên đã đưa cho Hương.

Hương cầm GCNQSH mảnh đất này đến nhà bà Duy Thị Xuân, thế chấp để vay 600 triệu đồng. Mặc dù thấy người đứng tên GCNQSH là bà Tần, nhưng bà Xuân vẫn đồng ý cho Hương vay tiền.

Một thời gian dài vẫn không được trả đất, GCNQSH cũng không thấy đâu, bà Tần mới nhận ra mình bị lừa. Chị Mai Hương và bà Xuân cũng biết mình đã sập bẫy. Các nạn nhân cùng làm đơn trình báo với cơ quan chức năng.

Hương bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an còn phát hiện Hương vay tiền của nhiều người nhưng đến hẹn không trả. Cụ thể, Hương vay của ông Tạ Văn Năng (73 tuổi) 20 triệu đồng, vay của bà Nguyễn Thị Hồng (55 tuổi) 600 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm