Cú lừa ngoạn mục của người phụ nữ bán chả cá

Ngày 24-5, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Lê Thị Tuyết Oanh (32 tuổi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi mở phiên tòa, bị hại cung cấp chứng cứ là các file ghi âm thể hiện nội dung mượn tiền làm ăn giữa bị cáo và bị hại. Bị hại đề nghị làm rõ xem có người tiếp tay cho bị cáo lừa đảo hay không. Do các file ghi âm này chưa được làm rõ trong hồ sơ vụ án nên tòa đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung phần này.

Bị cáo Oanh tại tòa ngày 24-5. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài nên năm 2016, Oanh nói dối bà Bùi Thị Điều (ngụ quận Ninh Kiều) có hai người em tên Huỳnh Ngọc Ngân và Lý Anh Nhật, là chủ doanh nghiệp tư nhân hải sản Ngọc Ngân, chuyên sản xuất chả cá thát lát. Oanh cần vốn để mua chả cá của Ngân bán lại cho nhiều nhà hàng trên địa bàn TP Cần Thơ, với số lượng lớn, lợi nhuận rất cao, mỗi người 200.000 đồng/ngày. Bà Điều đồng ý và đưa cho Oanh 6 triệu làm vốn.

Chia lợi nhuận cho bà Điều được 15 ngày, Oanh thấy bà Điều bắt đầu tin tưởng nên mua một sim điện thoại, gọi điện cho bà Điều. Theo đó, Oanh giả là Ngân, nói có mua bán chả cá với Oanh, hiện có nguồn hàng lớn nên cần thêm tiền để lấy hàng, có nhiều mối làm ăn mới.

Cũng trong vai Ngân, Oanh còn nói doanh nghiệp đang làm thêm nhiều mặt hàng hải sản, chồng Ngân đi theo tàu biển lựa cá, tàu bị lạc hướng và bị cảnh sát Thái Lan bắt nên cần tiền bảo lãnh. Lúc thì Oanh lại giả Ngân nói cần thêm vốn để mở rộng doanh nghiệp về Cà Mau, kêu bà Điều tiếp tục hùn vốn với Ngân để mở rộng kinh doanh.

Nghe nói vậy, bà Điều tưởng là thật nên càng tin tưởng Oanh và đưa tiền cho Oanh nhiều lần. Từ ngày 4-12-2016 đến ngày 10-7-2017, tổng số tiền bà Điều đưa cho Oanh là hơn 5 tỉ đồng. Mỗi lần nhận tiền Oanh đều ký nhận.

Nhận thấy Oanh nhận tiền của mình đưa lại cho Ngân và Nhật nhưng không có biên nhận thể hiện nên ngày 22-7-2017 bà Điều yêu cầu làm hợp đồng góp vốn kinh doanh. Oanh đưa hợp đồng góp vốn kinh doanh cho bà Điều, trong đó Oanh tự ký tên vào vị trí của Ngân, Nhật và đóng dấu tên doanh nghiệp.

Sau khi nhận tiền, Oanh đưa bà Điều tổng lợi nhuận 653 triệu để tạo lòng tin.

Đến ngày 21-8-2017, bà Điều không liên lạc được với Oanh nên tố cáo ra công an. Khoảng cuối tháng 9-2017, Oanh cho nhiều người đóng giả Ngân, Nhật và em ruột, mẹ chồng Ngân đến gặp bà Điều hứa trả nợ và viết giấy xác nhận nợ nhằm mục đích để bà Điều rút đơn tố giác với Oanh.

Oanh bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, có khung hình phạt từ 12 đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm