Cục THADS tỉnh Lâm Đồng phủ nhận là bị đơn

Cục THADS tỉnh Lâm Đồng vừa có công văn gửi Pháp Luật TP.HCM phản hồi về bài báo “Thay đổi người ủy quyền, Cục Thi hành án bị kiện” đăng trên plo.vn ngày 21-5-2017.

Theo đó, Cục THADS tỉnh Lâm Đồng cho rằng TAND tỉnh Lâm Đồng xác định cơ quan này là bị đơn dân sự trong vụ án “tranh chấp hợp đồng dịch vụ” với ông Trần Ngọc Trường là không đúng pháp luật. 

Sự việc là năm 2013, theo quyết định công nhận sự thỏa thuận của TAND tỉnh Lâm Đồng thì Công ty Kimono phải trả cho Công ty JM Hover LTD (ông Trường là đại diện ủy quyền của công ty này tham gia tố tụng và THA) hơn 2,7 tỉ đồng. Sau đó, Cục THADS tỉnh Lâm Đồng ra quyết định THA và thông báo nhận tiền, tài sản.

Theo công văn phản hồi, cơ quan này cho rằng trong quá trình tổ chức THA thì ông Trường không liên hệ cung cấp văn bản ủy quyền để thực hiện việc THA (mà công ty ủy quyền cho người khác THA). Do đó nếu có phát sinh tranh chấp nêu trên thì chỉ là phát sinh giữa ông Trường và công ty ủy quyền chứ Cục THADS không thể là bị đơn.

Ngoài ra, năm 2016, khi Công ty JM Hover LTD có văn bản thay đổi người đại diện THA thì chấp hành viên có Thông báo 118 ngày 22-9-2016 về việc thay đổi người đại diện ủy quyền của người được THA (là người khác chứ không phải ông Trường) là phù hợp với Luật THADS.  

Như vậy, Thông báo 118 là thông báo cá biệt do chấp hành viên ban hành để tổ chức thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật chứ không phải là văn bản hành chính ban hành để giải quyết vấn đề cụ thể trong hoạt động hành chính. Vì vậy, thông báo này không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án. Các khiếu nại liên quan đến thông báo này phải giải quyết bằng thủ tục giải quyết khiếu nại theo pháp luật về THADS… Việc tòa xác định cục này là bị đơn dân sự trong vụ án trên là không đúng pháp luật. 

Liên quan đến vụ tòa xác định Cục THADS tỉnh Lâm Đồng là bị đơn, ngày 17-5, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi hòa giải nhưng không thành giữa nguyên đơn ông Trần Ngọc Trường (TP.HCM) và đại diện cục này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm