Cuồng ghen, giết bạn gái dã man rồi tự sát

Cuồng ghen, giết bạn gái dã man rồi tự sát ảnh 1

Cuồng yêu dẫn đến giết người

Ngày 23-6, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Văn Điệp (SN 1989) về hành vi Giết người. Điệp đã ra tay sát hại bạn gái cũng là người cùng quê rồi sau đó tự sát nhưng bất thành.

Năm 2013, Điệp và T. quen nhau ở dưới quê. Thời gian sau, Điệp lên Hà Nội làm thợ cơ khí thuê cho một cửa hàng, T. thi đỗ đại học và cũng khăn gói lên thành phố học tập.

Điệp và T. thuê chung một căn nhà trọ tại đường Nhân Mỹ ăn ở với nhau như vợ chồng. Về sau, có thêm 3 người bạn tới ở cùng, tổng cộng có tới 5 người sống chung trong căn phòng rộng 10m2.

Mặn nồng được một thời gian, Điệp và T. bắt đầu có xích mích và thường xuyên cãi cọ, mâu thuẫn. T. thường xuyên đi làm thêm, rồi ngủ qua đêm ở bên ngoài. Điệp nhiều lần dò hỏi thì T. nói không muốn về và không còn tình cảm. Điệp đã có lần còn gọi điện về cho mẹ của T. để thông báo tình hình.

Đỉnh điểm là đêm 22-9-2014, không thấy T. về nên Điệp gọi điện và đi tìm. Điệp bắt gặp T. đang ăn đêm với 1 bạn trai nên yêu cầu T. về phòng nhưng bị T. từ chối. Điệp bắt đầu nảy sinh ý định giết T. rồi tự sát.

Ngày 23-9, Điệp ra chợ mua 3 ngàn đồng tiết lợn sống, viết lên tường với dòng chữ: “Gửi kẻ bạc tình, ở thế giới bên kia tao sẽ không tha thứ cho mày….”. Điệp dùng tay phết đầy tiết rồi in lên tường, lấy một con dao phay rồi bôi tiết lên đó nhằm tạo hiện trường giả của một vụ tự sát.

Điệp ra quán nước đầu ngõ, nhắn tin cho một người cùng phòng để thông báo cho T. về. Khi thấy mọi người trong phòng đã có mặt, Điệp đuổi hết ra ngoài để nói chuyện riêng với T. Thấy T. nói không về phòng là do đi ngủ với người khác và không còn tình cảm, Điệp liền rút con dao nhọn trong ba lô bên cạnh, đâm nhiều nhát vào cổ, ngực, chân tay T. sau đó đâm vào người để tự sát.

Cả 2 được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 Bộ Công an. Nhưng T. đã tử vong do vết thương quá nặng, còn Điệp được cứu sống.

Tại phiên tòa, trước câu hỏi vì sao ra tay giết hại bạn gái, Điệp khóc: “Do bị cáo quá yêu T., thấy T. nói ngủ với người khác và không còn yêu nên bị cáo đã không làm chủ được bản thân’.

Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát cho rằng: “Ai cũng có quyền yêu, bị cáo không có quyền ngăn cản hoặc cấm bị hại yêu ai, dù sao 2 người mới chỉ là yêu nhau, chứ chưa phải vợ chồng. Hành động của bị cáo thể hiện sự ích kỉ, trả thù cá nhân để thỏa mãn sự ghen tuông.Việc tước đi mạng sống người yêu là sự hèn nhát, coi thường pháp luật và có dự liệu từ trước. Với 5 nhát đâm đều vào vùng nguy hiểm đã cho thấy quyết tâm lấy đi tính mạng người khác của bị cáo”.

Xét thấy đây là hành vi nguy hiểm, mang tính chất côn đồ, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên Điệp với mức án chung thân về tội Giết người.

Cuồng ghen, giết bạn gái dã man rồi tự sát ảnh 2

Nỗi đau từ cả 2 phía

Có mặt tại phiên tòa, bố mẹ T. dẫn theo đứa con út cầm di ảnh của chị, ngồi trên hàng ghế đầu. T. là con cả trong gia đình, bố mẹ đi làm ăn xa, vì vậy, việc T. đỗ vào Đại học là niêm tự hào của cả nhà.

Bố T. cho biết: “Chúng tôi đi làm ăn ở xa, nhưng vẫn thường xuyên gọi điện về hỏi thăm các con. Có vài lần T. bảo đang yêu một anh cùng xã, vợ chồng tôi đã có ý ngăn cản, bảo nó đang học hành thì không nên yêu đương. Nhưng nó đâu có nghe, thậm chí đến hôm nay tôi mới biết mặt của nó (bị cáo Điệp – PV)”.

“Vừa mới trước hôm xảy ra việc, tôi định về Hà Nội để kiểm tra nó học hành thế nào, tiện thể xem việc yêu đương của nó ra sao. Ai ngờ chưa kịp về thì đã xảy ra cơ sự này. Nuôi con từng ấy tuổi đầu, nghe tin con bị sát hại, không nỗi xót nào có thể nói hết được”, bố T. ngậm ngùi.

Ngồi ngay bên cạnh là bố mẹ của Điệp, cả 2 ông bà đều đã có tuổi. Nghe Viện kiểm sát đọc cáo trạng, mẹ Điệp với mái đầu hoa râm, chốc chốc lại cầm chiếc khăn mùi xoa đã nhàu, lau nước mắt.

Bố Điệp tâm sự: “Nhà có 3 chị em, nó là út và là con trai duy nhất. Cứ tưởng nó lên Hà Nội làm ăn chính đáng, ai ngờ đến nông nỗi này. Biết tin con giết người mà như sét đánh ngang tai. Sáng nay, vợ chồng tôi bắt xe ôm từ sớm ở quê để lên đây, rồi ngồi nhìn con bị kết án”.

Tuy nhiên, kết thúc phần tranh luận, bố của T. đã xin giảm án cho Điệp từ tử hình xuống còn chung thân: “Người mất thì đã mất rồi, không gì có thể bù đắp được, 2 gia đình lại ở cùng xã, ra vào chạm mặt nhau; vì vậy. mong tòa giảm cho nó xuống còn chung thân”, bố T. nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm