Cướp để lo tiền cho vợ sinh con?

Sáng 26-1, tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú đã diễn ra phiên tòa xét xử lưu động thu hút hàng trăm người dân đến xem. Trong đó, bị cáo Nguyễn Văn Hậu bị truy tố về tội cướp giật tài sản.

Cướp để lo tiền cho vợ sinh con? ảnh 1
 Bị cáo Nguyễn Văn Hậu trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Trà

Vào ngày 13-8-2015, sau khi chở bạn gái về Hóc Môn, Nguyễn Văn Hậu điều khiển xe máy hiệu Wave, màu đỏ đen, biển số 54V8-7017 về nhà. Khi đến trước nhà 40 Lương Minh Nguyệt (Tân Thới Hòa, Tân Phú) thì phát hiện anh Trinh Văn Quyền sử dụng điện thoại nên Hậu quay xe lại áp sát, dùng tay trái giật điện thoại, tăng ga và bỏ chạy. Lúc này anh Quyền tri hô và đuổi theo. Đến trước nhà 31 Lương Minh Nguyệt, (phường Tân Thới Hòa, Tân Phú), Hậu bị va quẹt với xe khác và bị ngã. Khi bị đuổi kịp thay vì dừng lại, Hậu cầm ghế sắt dọa, đồng thời ném lại điện thoại di động E71 vừa giật được định tẩu thoát thì bị quần chúng bắt giữ. Lợi dụng sơ hở Hậu bỏ xe chạy thoát.

Khai nhận tại tòa, Hậu cho biết vì quá nghèo, vợ lại sắp đến kỳ sinh con nên túng quá làm liều. Tuy nhiên, lý do này nhanh chóng bị chủ tọa và hội thẩm nhân dân bóc mẽ đó chỉ là hành vi nhằm chạy tội, giảm án. Hỏi Hậu vợ có bầu mấy tháng, khi nào sinh, Hậu không biết. Chủ tọa lại hỏi tiếp, sao đã có vợ còn có bạn gái, bị cáo cúi đầu im lặng. Hỏi giá chiếc điện thoại nếu bán ra thị trường được bao nhiêu, Hậu trả lời khoảng vài trăm ngàn đồng. “Số tiền đó có đủ lo cho vợ sinh không hay cho gái” - chủ tọa tiếp tục hỏi. Hậu lí nhí trả lời “không đủ”.

Ngoài ra, dù đã 26 tuổi nhưng bị cáo luôn nhận mình còn non nớt, nhận thức chưa đầy đủ nên mới nảy lòng tham mong tòa phán xét mức án thấp nhất để về chăm vợ.

Nhận thấy hành vi của Hậu gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh xã hội. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hậu năm năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm