Cướp điện thoại 10 triệu, hai thanh niên trả giá bốn năm tù

Ngày 24-6, TAND quận Thủ Đức, TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Quang Bạch (SN 2002, Tiền Giang) ba năm tù và Nguyễn Trần An (SN 2004, Thừa Thiên - Huế) một năm tù cùng về tội cướp giật tài sản. Thời điểm gây án An 15 tuổi 7 tháng. Bị hại là anh Mai Phong Vũ (SN 1993).

Hai bị cáo tại tòa ngày 24-6. Ảnh: MV

Tại tòa, cả hai đều khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Khẳng định cáo trạng mà VKS truy tố đúng người, đúng tội, không oan sai. Nói lời sau cùng, hai bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhân định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử phạt nghiêm để răn đe phòng ngừa. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt mức án nêu trên.

Theo cáo trạng, ngày 25-2, do cần tiền tiêu xài Bạch đã rủ An đi cướp. An đồng ý và lấy xe chở Bạch đi tìm người sơ hở để cướp giật tài sản. Khi lưu thông tại khu phố 4, phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức Bạch nhìn thấy anh Vũ đang dừng xe để sử dụng điện thoại thì liền nói An áp sát xe của anh Vũ.

Sau đó, Bạch dùng tay giật điện thoại của anh Vũ. Liền đó, An tăng ga bỏ chạy, anh Vũ cũng đuổi theo và tông vào xe của An khiến cho hai xe ngã xuống đường. Té xe, Bạch liền ném điện thoại và cùng với An bỏ chạy. Anh Vũ liền tri hô và cùng người dân bắt giữ giao công an xử lý.

Tang vật thu giữ là một điện thoại có giá trị 10 triệu đồng. Tại CQĐT, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm