Cướp điện thoại của trẻ con: “Sao lấy điện thoại bồ tao”

Ngày 24-6, TAND quận 4 xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Nhật Quang ba năm tù và Phan Văn Quí hai năm sáu tháng tù về tội cướp giật tài sản. Bị cáo Nguyễn Trí Tâm nhận một năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội.

Theo hồ sơ, Quang, Quí và Tâm đều là những con nghiện ma túy. Khoảng 15 giờ ngày 24-7-2015, khi cả ba đang ngồi chơi trước siêu thị Vinatex (quận 4) thì phát hiện cậu bé LTP (2003) đang đi vào siêu thị, trên tay cầm chiếc điện thoại Oppo màu trắng, Quang nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Để thực hiện, Quang đi bộ đến chặn đầu P. rồi sửng cồ hỏi: “Sao lấy điện thoại bồ tao”.

Thấy vậy, Tâm liền đến kêu Quang: muốn lấy điện thoại thì kêu cậu bé vào phòng vệ sinh đóng cửa lại rồi gọi Quí giữ cửa. Nhưng do siêu thị đông người, sợ bị phát hiện nên Quang và Quí không thực hiện được hành vi chiếm đoạt.

Khoảng 15 phút sau, bộ ba lại thấy em bé ra khỏi siêu thị, Tâm nhắc Quang: “Thằng nhóc kìa!”.  Quang bám theo để tiếp tục thực hiện ý đồ chiếm đoạt điện thoại. Quí rủ Tâm cùng đi với Quang nhưng Tâm từ chối, về chở vợ đi mua cháo cho con.

Vì cậu bé đi bộ nên cả hai dễ dàng đuổi kịp. Vẫn chiêu bài cũ, Quang tiếp tục hỏi cậu bé: “Sao lấy điện thoại bồ tao”, cậu bé ngơ ngác lắc đầu trả lời đây là điện thoại của cha mua cho. Để chứng minh,  cậu bé còn hồn nhiên lấy điện thoại ra cầm ở tay nói cho Quang biết điện thoại có ảnh cậu bé và còn có cả mật mã điện thoại nữa.

Quang kêu P. đưa điện thoại kiểm tra, khi cậu bé vừa đưa ra thì Quang nhanh tay bỏ vào túi quần. Cậu bé khóc òa xin lại điện thoại nhưng Quang không trả.

Thấy vậy, Quí bước đến, cho tay vào túi quần có để một dao bấm hù dọa: “Mày không đi, tao lấy máu mày bây giờ”.

Nghe vậy, cậu bé hoảng sợ bỏ đi và đến Công an phường 3, quận 4 trình báo.

Sau khi chiếm đoạt được điện thoại, Quang đưa cho Quí giữ. Thấy Tâm chở vợ đến nơi, Quí đưa Tâm đi bán lấy tiền tiêu xài. Số tiền bán được từ chiếc điện thoại của cậu bé, cả ba sử dụng để mua ma túy và nước uống.

 Qua lời khai của cậu bé, Công an phường 3, quận 4 nhanh chóng truy bắt được các nghi phạm Quang và Quí. Tâm bỏ trốn cũng nhanh chóng bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm