Cựu bác sĩ lãnh án vì lừa xin việc

Ngày 29-4, TAND TP Đà Nẵng xét xử, tuyên phạt Đặng Đình Hương (SN 1980, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bảy năm sáu tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo tại tòa. Ảnh: TT

Theo cáo trạng, Hương là bác sĩ Khoa chẩn đoán hình ảnh thuộc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, không có khả năng xin việc cho người khác vào các bệnh viện. Tuy nhiên, từ cuối tháng 12-2017 đến cuối tháng 12-2018, bị cáo đã đưa thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tiền của hai người bị hại.  

Cuối tháng 12-2017, vợ chồng ông Đặng Công Hùng (SN 1964) đến gặp bà Nguyễn Thị Thu nhờ xin việc cho con gái tên Ngọc vào làm tại BV 119 (Bộ Công an) với phí xin việc là 300 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, bà Thu liên hệ với Hương nhờ giúp nhưng Hương nói không xin được vào bệnh viện này mà chỉ có thể xin vào Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Sau đó, Hương nhận 200 triệu đồng từ bà Thu và sử dụng cho mục đích cá nhân. 

Trong thời gian này, Hương biết Trung tâm Y tế quận Sơn Trà có chủ trương ký hợp đồng thực hành khám chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề của sinh viên ngành y. Tháng 11-2018, Hương nộp hồ sơ để Ngọc vào học việc thực hành khám chữa bệnh tại đây và phải trả chi phí 50.000 đồng/tháng.

Sau đó, Hương tiếp tục hứa xin việc cho Ngọc vào làm điều dưỡng tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Ban đầu vào làm hợp đồng sau mới có biên chế với chi phí xin việc là 300 triệu đồng. Hương dẫn Ngọc đến gặp lãnh đạo trung tâm để cám ơn vì được nhận vào học việc nhưng không đề cập đến chuyện xin việc làm cho em.

Sau đó, vợ chồng ông Hùng đến gặp Hương để nhờ xin việc, Hương nói vợ chồng ông Hùng không cho bà Thu biết việc này. Còn việc Hương nhận tiền của bà Thu, Hương hứa hẹn trả lại cho bà Thu để bà này trả lại cho vợ chồng ông Hùng.

Tin lời Hương, vợ chồng ông Hùng đưa cho Hương 300 triệu đồng và nhận được lời hứa tháng sau Ngọc sẽ được ký hợp đồng vào làm việc tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Đầu tháng 2-2019, Hương tự ý bỏ việc tại trung tâm. Ngày 20-2-2019, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà có quyết định kỷ luật sa thải đối với bị cáo. Qua quá trình điều tra, Hương khai nhận đã trả lại cho bà Thu số tiền 40 triệu đồng nhưng không có giấy tờ chứng minh việc này.

Sau khi xét xử, HĐXX đã tuyên mức án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm