Cựu chủ tịch phường kêu oan ở Thanh Hóa bị phạt 6 năm tù

Sáng 28-8, sau năm ngày xét xử và nghị án kéo dài, TAND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) tuyên án đối với bốn bị cáo vụ lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Bị cáo Vũ Đức Cường tại tòa. Ảnh: TP

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Vũ Đức Cường (cựu chủ tịch UBND phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn) 6 năm tù, Dương Thị Hà (cựu công chức địa chính phường Đông Sơn) 5 năm 6 tháng tù.

Tòa phạt Vũ Mạnh Quyến (cựu phó bí thư chi bộ khu phố Đông Thôn, phường Đông Sơn) 30 tháng tù, Nguyễn Văn Kỳ (lao động tự do) 24 tháng tù nhưng cho hai bị cáo này hưởng án treo.

HĐXX nhận định dù bị cáo Cường và Hà không nhận tội nhưng căn cứ vào quá trình giải quyết vụ án, lời khai của các bị cáo còn lại cùng tài liệu có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở buộc tội đối với bốn bị cáo như cáo trạng truy tố.

Trong đó, Cường và Hà biết rõ ba hộ dân không có đất trong dự án Nhà máy xi măng Long Sơn. Tuy nhiên, vì động cơ vụ lợi, các bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lập khống hồ sơ cho các hộ, gây thiệt hại cho doanh nghiệp hơn 600 triệu đồng.

Hành vi của các bị cáo xâm phạm uy tín của cơ quan nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, cần xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe.

Trước đó, suốt quá trình xét xử, Cường và Hà liên tục kêu oan. “Trong thời gian làm chủ tịch phường, bị cáo đã làm hết trách nhiệm, không để sai sót gì” – bị cáo Cường nói.

Cựu chủ tịch UBND phường Đông Sơn khẳng định hồ sơ của ba hộ dân lập vào tháng 6-2015, trong khi từ ngày 19-5-2015 đã được miễn nhiệm chủ tịch phường, không còn chức vụ và quyền hạn trong việc lập hồ sơ GPMB.

Phó Trưởng Công an quận bị tố quan hệ bất chính phải báo cáo
Phó Trưởng Công an quận bị tố quan hệ bất chính phải báo cáo
(PLO)- Người bị tố quan hệ bất chính đang bị cấp trên yêu cầu viết báo cáo, giải trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm