Cựu công an kêu oan tội tổ chức đánh bạc

Ngày 26-9, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ tổ chức đánh bạc, đánh bạc do có kháng cáo của ba bị cáo và kháng nghị đề nghị đổi tội danh của VKS. Bị cáo có vai trò nổi bật được xác định là Nguyễn Hồng Đạt (37 tuổi, cựu cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II Công an TP Cần Thơ).

Xử sơ thẩm hồi tháng 6, TAND huyện Thới Lai xử phạt bị cáo Đạt sáu năm sáu tháng tù, Bùi Văn Lâm bốn năm tù, cùng về tội tổ chức đánh bạc. Các bị cáo Cao Thị Thúy Diễm, Nguyễn Thị Gấm, Nguyễn Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Thu Xương bị tuyên phạt mỗi người sáu tháng tù, Phạm Thúy Nga sáu tháng tù treo cùng về tội đánh bạc. Trừ bị cáo Nga, các bị cáo còn bị phạt bổ sung số tiền 10-35 triệu đồng.

Sau đó bị cáo Đạt kháng cáo kêu oan, Lâm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Linh kháng cáo xin hưởng án treo. VKS kháng nghị đổi tội danh đối với hai bị cáo Gấm và Diễm từ tội đánh bạc sang tội tổ chức đánh bạc.

Bị cáo Đạt được bác sĩ đo huyết áp tại tòa ngày 26-9. Ảnh: NN

Tuy nhiên, khi tòa chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử thì sức khỏe của bị cáo Đạt có biểu hiện không tốt. Theo hai bác sĩ thăm khám cho Đạt, bị cáo này bị tăng nhịp tim, huyết áp cao và đau bụng. Trước đó, khi từ trại tạm giam ra tòa, bị cáo này đã có biểu hiện đau bụng.

tòa quyết định hoãn phiên xử ngày 26-9 do sức khỏe của bị cáo Đạt không đảm bảo, dời lịch xử sang ngày 3-10.

Theo hồ sơ, chiều 31-5-2018, CQĐT Công an huyện Thới Lai khám xét khẩn cấp Công ty TNHH MTV Tư vấn thương mại dịch vụ Lâm Phúc (Công ty Lâm Phúc) do Lâm làm giám đốc. Công an thu giữ 363 tờ phơi số đề các loại, trong đó có các tờ phơi ghi tên Diễm, Gấm, Xương, Sen; 656 tờ vé số tự chọn của Công ty XSKT Kiên Giang chưa ghi bán.

Quá trình điều tra đã chứng minh vào năm 2016, Đạt bàn với Lâm làm thủ tục đăng ký kinh doanh, để Lâm làm giám đốc, kinh doanh nhiều ngành nghề trong đó có bán xổ số điện toán tự chọn, bán vé số kiến thiết. Đầu năm 2017, Đạt bàn với Lâm qua Kiên Giang mang số lô tô tự chọn về bán. Công ty XSKT Kiên Giang quy định việc bán vé số tự chọn đài Kiên Giang phải ghi đầy đủ vào phần đầu và đuôi vé, nộp về đại lý cấp một trước 14 giờ hoặc nộp trực tiếp cho Công ty XSKT trước 16 giờ. Tuy nhiên, khi đem vé về, Đạt bàn với Lâm là xa quá giao không kịp, chỉ ghi bán vé khi người mua có yêu cầu lấy vé, không nộp về đại lý hay công ty mà tự giữ lại ăn thua với người mua.

Dựa vào mẫu các tờ vé số tự chọn và bảng kê tổng hợp cùi dự thưởng vé số tự chọn Kiên Giang, Đạt tự tạo bảng kê tổng hợp, mẫu vé trên máy vi tính giống như vé số tự chọn của Kiên Giang, rồi in ra, đóng dấu Công ty Lâm Phúc vào giữa tờ số để bán cho người mua. Đạt, Lâm nhận các tay em là Diễm, Gấm bán các vé số tự tạo này cho người mua. Khi có nhiều người mua, Lâm sợ lỗ, không có tiền chung chi nên bàn tính với Đạt chuyển cho thầu số đề bên ngoài một phần, còn một phần giữ lại để ăn thua thì Đạt đồng ý.

Quá trình điều tra, các bị cáo Lâm, Diễm, Gấm, Xương, Linh, Nga thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Đạt không thừa nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm