Cựu giám đốc làm giả hàng ngàn lõi lọc nước

Ngàu 10-8, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt Trần Ngọc Tuấn (28 tuổi, trú tại Cẩm Khê – Phú Thọ) 6 năm tù về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả.

Theo hồ sơ, tháng 8-2011, Tuấn thành lập Công ty TNHH NaNo Việt Nam, có trụ sở tại phường Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là buôn bán máy lọc nước, thiết bị và phụ tùng lọc nước.

Trong quá trình kinh doanh, với mục đích đầu tư ít, thu lợi nhiều, Tuấn chủ yếu mua máy lọc nước tại các đại lý của hãng kém tên tuổi để bán cho người tiêu dùng.

Bị cáo Tuấn tại phiên tòa

Sau một thời gian kinh doanh, Tuấn thấy máy lọc nước và các thiết bị lọc nước của hãng K. là sản phẩm bán chạy trên thị trường nên quyết định “đầu tư” bằng cách làm giả lõi lọc nước của hãng này để thu lợi bất chính.

Từ tháng 8-2014 đến tháng 9-2015, Tuấn đã mua lõi lọc nước trôi nổi ngoài thị trường mang về, dán mác hãng K., bán ra thị trường. Tổng cộng, Tuấn đã làm giả và đưa vào thị trường 2300 lõi lọc nước của hãng này, giá trị tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng.

Tại tòa, Tuấn khai mua của một người đàn ông không quen biết với giá 13.500 đồng/lõi tại khu vực bến xe Mỹ Đình. Đối với khách lẻ, Tuấn bán lại với giá 45.000 đồng/lõi

Không chỉ vậy, Tuấn đã nhận làm đại lý tiêu thụ chính cho hãng K. nhưng phần lớn các lõi lọc nước bên trong đều bị đánh tráo bằng hàng giả.

Xét thấy lời khai và các chứng cứ phù hợp với tội danh bị truy tố, HĐXX đã tuyên phạt Tuấn mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm