Cựu kế toán lấy tiền tham ô đánh đề 3 ngày hơn 400 triệu

Ngày 2-6, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm đối với Đào Thị Bé Bảy, Phan Thanh Tùng (chồng bị cáo Bảy) và Nguyễn Hoàng Huy (cựu kế toán trạm thu phí BOT).

Theo đó, Bảy bị phạt bốn năm sáu tháng tù, Tùng bốn năm tù cùng về tội tổ chức đánh bạc, Huy ba năm sáu tháng tù về tội đánh bạc. Tổng hợp chung với bản án trước đó, Huy phải chấp hành 18 năm sáu tháng tù.

Từ phải sang trái, các bị cáo Tùng, Bảy và Huy tại tòa ngày 2-6. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vụ án có tính chất nghiêm trọng, số tiền đánh bạc là rất lớn. Mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo.

Chiều 4-4-2019, công an quận Ô Môn nhận được tin báo về việc vợ chồng Bảy, Tùng bán số đề tại nhà nên tiến hành kiểm tra. Bảy, Tùng bán số đề qua điện thoại và bán trực tiếp cho người mua với số tiền bán được trong ngày là hơn 10 triệu đồng.

Ngoài ra, ngày 8-2-2019, Huy đến nhà Bảy mua số đề với số tiền 70 triệu đồng, hai ngày tiếp theo lượt là 120 triệu đồng và 230 triệu đồng, tổng cộng là 420 triệu đồng. Cả ba lần Huy đều không trúng. 

Ngày 28-11-2019, Huy bị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phạt 15 năm tù về tội tham ô tài sản. Theo hồ sơ, Huy là kế toán của trạm thu phí BOT quốc lộ 91 (tại quận Ô Môn). 

Từ ngày 6 đến ngày 10-2-2019, Huy nhận tiền thu phí 1,25 tỉ từ các nhân viên nhưng không nộp vào công ty. Trước đó, Huy lấy 66 triệu tiền quỹ của trạm để tiêu xài cá nhân. Tổng cộng, Huy tham ô của trạm hơn 1,3 tỉ đồng.

Kế toán 'thụt két' hơn 1,3 tỉ đồng
Kế toán 'thụt két' hơn 1,3 tỉ đồng
(PLO)- Trong bốn ngày của tháng 2, Huy đã chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng của trạm thu phí để trả nợ tiền mua số đề, trả nợ và chi xài cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.