Cựu nữ nhân viên ngân hàng tham ô lãnh án chung thân

Chiều 16-9, sau ba ngày xét xử, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Lưu Thanh Linh (38 tuổi, cựu giao dịch viên kế toán phòng giao dịch Ninh Diêm thuộc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Khánh Hòa- Agribank) tù chung thân về tội tham ô tài sản.

Tòa tuyên phạt Trần Thị Hằng và Lê Thị Thu Uyên, cựu giám đốc và phó giám đốc phòng giao dịch Ninh Diêm mỗi bị cáo sáu năm tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tòa còn buộc bị cáo Linh bồi thường hơn 45 tỉ đồng, Hằng và Uyên mỗi bị cáo bồi thường gần 500 triệu đồng.

Từ trái qua: Lưu Thị Thanh Linh, Trần Thị Hằng, Lê Thị Thu Uyên nghe tòa tuyên án - Ảnh: QUYỀN KHANH

Bản án sơ thẩm xác định từ tháng 2-2018 đến tháng 3-2019, lợi dụng sự thiếu trách nhiệm, buông lỏng trong công tác quản lý, không kiểm tra, kiểm soát của giám đốc và phó giám đốc phòng giao dịch Ninh Diêm, Linh lập hàng loạt chứng từ rút tiền tiết kiệm của nhiều khách hàng từ hệ thống máy tính ngân hàng.

Nữ giao dịch viên này giả mạo chữ ký, chữ viết, dấu vân tay và cho khách hàng ký khống trên các chứng từ rút tiền tiết kiệm. Người này cũng bịa ra sự cố một số chứng từ gửi tiền tiết kiệm có sai sót khiến các khách hàng tin tưởng ký vào những chứng từ khống này và không biết đây là chứng từ rút tiền.

Từ đó, Linh rút từ 147 tài khoản tiết kiệm của 104 khách hàng mở tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, chiếm đoạt hơn 57,7 tỉ đồng. Linh dùng số tiền này để trả nợ, chi tiêu cá nhân.

HĐXX nhận định Trần Thị Hằng, Lê Thị Thu Uyên không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao và các quy định về quản trị nội bộ của Agribank.

Giám đốc và phó giám đốc Phòng Giao dịch Ninh Diêm đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không kiểm tra, kiểm soát theo quy định của ngân hàng, để cho Linh chiếm đoạt số tiền trên.

Bản án xác định Hằng gây thiệt hại 44,2 tỉ đồng, Uyên gây thiệt hại 55,3 tỉ đồng trong tổng số tiền 57,7 tỉ đồng mà Linh chiếm đoạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm