Tuyên án cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới

Trưa 19-7, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, ngụ quận Thanh Khê, cựu thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Nêu quan điểm tại tòa, đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo Hải là vô cùng nguy hiểm, xâm hại trực tiếp đến tính mạng của người bị hại. Hải nguyên là thiếu úy, đảng viên, công tác trong ngành công an nhân dân, thực hiện bảo vệ trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm xã hội và vi phạm pháp luật.

Do đó, bị cáo phải nhận thức được hành vi cố ý gây thương tích cho bị hại là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, chỉ vì ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm vợ chồng, Hải đã dùng thủ đoạn tàn ác, dùng axit sunfuric đậm đặc tạt vào người chị V., gây thương tích 46%.

Bị cáo Hải tại tòa. Ảnh: TA

Hành vi này không chỉ gây thương tích về thể xác, đau đớn về tinh thần, ảnh hưởng hết sức nặng nề cho bị hại mà còn làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của lực lượng công an nhân dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội. 

Do đó, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Hải từ 5 năm 6 tháng đến 6 năm 6 tháng tù về tội danh trên. 

Tại tòa, Hải không yêu cầu luật sư mà bào chữa cho mình. Bị cáo nhiều lần có màn đối đáp gay gắt với đại diện VKS và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại. Trả lời kiểm sát viên, Hải khai bị cáo tạt axit theo chiều ngang, phạm vi ảnh hưởng từ phần vai bị hại trở xuống dưới, việc axit dính vào mặt là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Bị cáo khai nhận chỉ tạt axit vào người chị V. một lần, trong khi ba mẹ bị hại khẳng định bị cáo đã có hai lần thực hiện hành vi tàn ác này. 

Bị cáo Hải cũng không đồng ý với quan điểm của VKS cho rằng hành vi của bị cáo là côn đồ, quyết liệt. "Hành vi tạt axit vào người V. là bộc phát nhằm giải tỏa mọi căng thẳng trong mối quan hệ với V. suốt thời gian dài. Lúc đó do quá tức giận, bị cáo không làm chủ được hành vi của mình. Bị cáo giống như một con thú vậy. Trong suy nghĩ, bị cáo chỉ tạt axit với mục đích để cảnh cáo chứ không có ý định hủy hoại V. Việc axit dính vào mặt V. và ba mẹ V. là nằm ngoài ý muốn của bị cáo"- Bị cáo nói. 

Trả lời VKS, Hải nói rằng bản thân chỉ biết sơ sơ là axit có thể gây bỏng cho da, không biết rõ mức độ nguy hiểm của loại axit đậm đặc mà bị cáo dùng để tạt vào người bị hại. Trước lời khai này, đại diện VKS đã tỏ rõ sự không hài lòng vì bị cáo là người có học thức, từng là cảnh sát phòng cháy chữa cháy nên không thể không biết tác hại của chất hóa học nguy hiểm này. 

"Con tôi đã phải chịu nỗi đau quá lớn, đề nghị tòa xem xét xử phạt bị cáo thật nghiêm theo đúng quy định của pháp luật"- gia đình bị hại nói. 

Tại tòa, Hải cũng bác bỏ lời khai trước đó nói rằng khai sau khi tạt axit có ý định tự tử. "Do lúc đó bị cáo hoang mang về mặt tinh thần nên mới khai như vậy. Còn thực tế thì không đúng". Kiểm sát viên truy: "Tạt axit xong, bị cáo còn đủ bình tĩnh để nói ba mẹ V. gọi cơ quan công an đến bắt mình đi. Vậy mà bị cáo nói là hoang mang, sợ hãi. Ai làm gì mà bị cáo sợ?".

Hải đáp: "Không phải là bị cáo sợ mà theo diễn biến lúc đó. Sau khi tạt axit, bị cáo bị bố bị hại đẩy ra ngoài. Lúc này, ngoài việc chờ công an đến bắt thì không lẽ bị cáo lại bỏ chạy để dính thêm lệnh truy nã nữa. Bị cáo cũng không có ý định tự tử. Vì tạt xong thì lượng axit trong chai cũng hết rồi. Ngoài ra, bố mẹ bị cáo lớn tuổi, cần bị cáo chăm sóc nên bị cáo không có ý định tự tử. Bị cáo cảm thấy việc này không có liên quan đến vụ án nên không muốn tiếp tục đôi co với kiểm sát viên". 

Theo cáo trạng, Hải đăng ký kết hôn cùng chị V. vào cuối 2017 nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Do nghi ngờ V. có quan hệ tình cảm với người khác, Hải ghen tuông nên nảy sinh ý định mua axít về để tạt V.

Khoảng 10 giờ ngày 31-12-2018, Hải chạy xe mô tô đi mua axít. Hải nói với cửa hàng là mua axit về vệ sinh sàn đá. Do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua một can 38 lít axít Sunfuric đậm đặc 98% với giá 380 ngàn đồng đem về nhà.

Đến 9 giờ 45 phút ngày 1-1, Hải rót khoảng 300ml từ can 38 lít vào một bình nhựa hình trụ tròn màu xanh cốm rồi bỏ vào một túi ni lông màu đen rồi điều khiển xe đến nhà chị V.

Khi đến nhà V., Hải nói với ba V. là muốn gặp con gái ông để nói chuyện. Khi nghe ba gọi, V. từ trên lầu hai xuống và đi vào bếp lấy nước uống. Lúc này, Hải lấy bình axít mang vào tạt thẳng vào mặt và người V. gây bỏng. Một vài giọt axit văng trúng phần cổ của ba và mẹ V. gây bỏng nhẹ.

Sau đó, cha V. hô hoán hàng xóm đến giúp và báo công an. Kết quả giám định thương tích, chị V. bị thương tích là 46%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm