Đã bắt giam bị can xâm hại bé 10 tuổi ở Chương Mỹ

Sáng 19-3, liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị xâm hại tình dục đang gây phẫn nộ dư luận, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án này lên để giải quyết, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính).

Bị can Nguyễn Trọng Trình tại CQĐT. Ảnh: ANTĐ

Bị can Nguyễn Trọng Trình qua hình ảnh trích xuất từ camera

Trao đổi với PLO.VN, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc Công an huyện Chương Mỹ. Tuy nhiên giữa công an và VKSND huyện Chương Mỹ chưa thống nhất với nhau quan điểm về mức độ nghiêm trọng của vụ án. Do vậy, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo rút hồ sơ.

“Anh em đánh giá vụ việc không nghiêm trọng nhưng tôi cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng, xâm phạm tình dục cháu nhỏ như vậy là không được” – Trung tướng Khương nói.

Cùng với đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng bày tỏ việc các cơ quan báo chí thông tin về vụ việc nói trên là cần thiết, tuy nhiên cần lưu ý mức độ, cách thức đưa tin để tránh trường hợp gây ảnh hưởng và tổn thương tới nạn nhân.

“Đừng để nạn nhân sau này không có cơ hội phát triển bình thường, nếu đặt vào vị trí con mình, cháu mình thì sẽ như thế nào…” – Trung tướng Khương nhấn mạnh.

Trước đó, như đã đưa tin, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Điều tra ban đầu cho thấy trưa ngày 24-2, chị NTH (37 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng) nhận được cuộc điện thoại từ chồng, nói chị đi đón con gái là cháu VNQ (10 tuổi) đang đi lạc ở ngoài đường.

Gặp được con, chị H. tá hỏa khi thấy trên mặt và quần áo của con mình dính nhiều vết máu và liên tục gào khóc. Kiểm tra cơ thể, chị phát hiện trên cổ của Q. có vết hằn hình bàn tay, xương tay phải bị rạn, gãy răng hàm dưới và chảy máu ở bộ phận sinh dục.

Nghi ngờ con bị xâm hại tình dục, gia đình chị H. trình báo tới cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, nghi phạm được xác định là Nguyễn Trọng Trình.

Làm việc với công an, Trình khai nhận trong lúc đi bán thịt heo về thì thấy bé Q. đi một mình nên nảy sinh ý định xâm hại. Trình dụ dỗ cháu lên xe, chở tới một vườn chuối rồi dùng tay thực hiện hành vi dâm ô, khiến nạn nhân bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín...

Trình bị khởi tố về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngay sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, hàng loạt ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi của nghi phạm. Cùng với đó, nhiều người cho rằng với những thương tích trên cơ thể của nạn nhân, tội danh mà công an huyện Chương Mỹ khởi tố phải là hiếp dâm chứ không phải dâm ô.

Ngoài ra, công an còn cho hay Trình từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, đang là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của cơ quan chức năng địa phương. Chính vì điều này, không ít nhận định cho rằng việc để Trình tại ngoại sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với chính gia đình nạn nhân cũng như người dân trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...