Đã thi hành án tử hình người giết em dâu phân xác

Ngày 12-8, Hội đồng thi hành án hình sự tại TP.HCM cho biết vừa thi hành án tử hình đối với tử tù Đặng Văn Tuấn (SN 1974) về tội giết người.

Vụ án giết người này từng gây rúng động Sài Gòn vào năm 2016 vì hành vi giết người thân, phân xác phi tang hết sức man rợ của Tuấn.

Được biết cuối tuần trước, từ sáng sớm tử tù Đặng Văn Tuấn được trích xuất từ trại giam Chí Hòa đến trại giam Bố Lá. Tại đây, hội đồng thi hành án gồm các đại diện tòa án, VKS và công an... tiến hành các thủ tục theo quy định đối với tử tù trước khi thi hành án. Sau đó, tử tù Tuấn bị tiến hành tiêm thuốc.

Do tử tù này không có gia đình nhận thi thể, trại giam đã làm các thủ tục giải quyết theo quy định của pháp luật. Trong thời gian áp giải đi thi hành án, tử tù Tuấn có nguyện vọng trước khi chết xin được hút thuốc lá chứ không đòi hỏi gì thêm.

Tử tội Đặng Văn Tuấn.

Ngày 28-12-2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Tuấn, y án sơ thẩm tử hình.  

Theo hồ sơ, sau khi chấp hành xong bảy năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, Tuấn cùng con trai về chung sống với người em tại nhà của cha mẹ ở phường Cầu Kho, quận 1. Trước khi ở tù, Tuấn và H. từng có quan hệ tình cảm. Khi Tuấn thụ án, H. quay sang sống chung với em trai Tuấn. 

Khi Tuấn quay về hai bên lại tiếp tục mối quan hệ khiến em trai Tuấn buồn phiền, bỏ ra ngoài sống, ít về nhà. Chiều 28-9-2014, Tuấn và H. sử dụng ma túy đá ngay tại nhà ở quận 1. Sau đó, hai người cãi vã. Không kiểm soát được, Tuấn đã tấn công khiến H. tử vong. Sau đó Tuấn phân xác nạn nhân, đem bỏ ở đại lộ Võ Văn Kiệt và bãi đất trống gần cầu Lò Gốm, quận 6…

Khoảng 6 giờ cùng ngày, người dân phát hiện các phần thi thể của H. nên báo công an. Khi cảnh sát đến nhà, Tuấn ở trong nhà tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tuấn xin lỗi gia đình nạn nhân và xin tòa xử mình mức án nặng nhất. Tuy nhiên, sau khi cấp sơ thẩm tuyên án tử hình, Tuấn lại kháng án xin giảm nhẹ hình phạt và bị bác kháng cáo như nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm