Đại án 9.000 tỉ đồng: 'Sai lầm lớn nhất' của Phạm Công Danh

Đúng như đã kế hoạch, giờ giải lao, HĐXX đã bố trí cho bị cáo Danh được gặp em trai là Phạm Công Trung (đang giữ vị trí tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) và vợ là Quách Kim Chi để bàn về vấn đề khắc phục hậu quả của vụ án. 

Bị cáo Danh được dẫn giải đến toà sáng 2-8

Bị cáo Danh được dẫn giải đến tòa sáng 2-8.

Cuộc gặp này được bố trí bên hành lang cạnh phòng xét xử của tòa. Ngoài các luật sư bào chữa cho bị cáo còn có sự giám sát của điều tra viên, kiểm sát viên theo đúng quy định trong tố tụng hình sự. 

Như đã thông tin, trong phiên tòa chiều qua, bị cáo Danh đã đề xuất có cuộc gặp với người thân để bàn việc có đối tác muốn mua lô đất Sân vận động Chi Lăng. Cuộc gặp kết thúc sau khoảng 30 phút và bị cáo Danh trở lại phòng xử án tiếp tục phần thẩm vấn. 

Bị cáo trình bày với HĐXX: Hiện tại đã có đối tác cụ thể mua tài sản bất động sản ở Sân vận động Chi Lăng nhưng tôi không đồng ý mà muốn có nhiều đối tác hơn nữa. Đồng thời, cái giá đưa ra sẽ cao hơn chứng thư thẩm định 2.600 tỉ đồng. Việc thỏa thuận có thể diễn ra trong 2-3 ngày.

Theo phía luật sư của Danh, tất cả tài sản của bị cáo này đã bị kê biên trong vụ án, không còn tài sản nào cất giấu riêng. Luật sư tư vấn pháp luật cho gia đình mọi cách để có thể đảm bảo quyền và nghĩa vụ tốt nhất cho bị cáo Danh. Tuy nhiên bị cáo mới là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Liên quan đến phần tiền gần 5.500 tỉ đồng của nhóm bà Trần Ngọc Bích (Giám đốc Tân Hiệp Phát), bị cáo Danh khẳng định với VKS là mình vay tiền của nhóm bà Bích để trả nợ chứ không phải lấy tiền của ngân hàng để trả nợ. 

Danh trình bày lý do vay tiền của nhóm bà Bích mà không dùng tiền cá nhân trả nợ là vì trước đã lấy tiền cá nhân trả 80% cho nhóm Phú Mỹ (cổ đông cũ của Ngân hàng Đại Tín) nhưng không biết tại sao lại không được nhận lại bất kỳ tài sản nào hết. Sau thời gian ngắn, cơ quan điều tra thông báo tài sản không được lấy ra, không được xử lý bất kỳ hình thức nào, nên quá bế tắc. Đây là hai tài sản bất động sản ở quận 2 và Nhà Bè (TP.HCM) mà Danh cho biết được định giá gần 7.000 tỉ đồng.

"Đây cũng là sai lầm lớn nhất của tôi” - Danh nói. 

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm