Đại án 9.000 tỉ: Nguyên nhân lớn nhất Phạm Công Danh phải hầu tòa

HĐXX cũng tập trung làm rõ khoản thiệt hại 900 tỉ ủy thác đầu tư cổ phiếu của Tập đoàn Thiên Thanh thông qua Quỹ Lộc Việt.

Theo hồ sơ, có 850 tỉ Danh rút ra khỏi VNCB từ hành vi này để trả nhóm Phú Mỹ (cổ đông cũ của Ngân hàng Đại Tín). Bởi thỏa thuận ban đầu, Danh phải chuyển khoảng 3.600 tỉ cho nhóm Phú Mỹ để mua gần 85% cổ phần, sở hữu tài sản của Ngân hàng Đại Tín là hai tài sản bất động sản ở quận 2 và Nhà Bè (TP.HCM) mà Danh cho biết được định giá gần 7.000 tỉ đồng. 

Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa
Bị cáo Phạm Công Danh tại tòa


"Nhưng khi làm xong nghĩa vụ đưa tiền, tôi không lấy được tài sản của Ngân hàng  Đại Tín là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến tôi phải đứng trước HĐXX ngày hôm nay” - Danh cho hay.

Vì vậy, bị cáo Danh đề nghị HĐXX xem xét thu hồi số tiền 3.600 tỉ đồng về cho VNCB.

Tại tòa bị cáo Hoàng Đình Quyết (nguyên phó giám đốc VNCB) cũng cho biết các khoản tiền chuyển cho nhóm Phú Mỹ chia ra ba lần. Nhưng bản thân chỉ chuyển khi có ủy nhiệm chi chuyển, không biết nội dung.

HĐXX quyết định mời bà Hứa Thị Phấn (nhóm Phú Mỹ) làm rõ nhưng bà Phấn không có mặt. Vì vậy tòa yêu cầu bà Phấn ngày mai đến tòa để làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm