Đãi sinh nhật bằng thuốc lắc

Ngày 15-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Đào Nhật Phi (40 tuổi) bốn năm tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Như tin đã đưa trước đó, Phi bị VKS truy tố theo khoản 2 Điều 197 BLHS (khung hình phạt 7-15 năm tù). Bị cáo này ban đầu nhận tội nhưng sau đó thay đổi, kêu oan.

Theo cáo trạng, ngày 17-8-2013, Phi tổ chức sinh nhật tại một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1 và mời chín người bạn. Tại đây, nhóm người này đã cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp và bị bắt quả tang.

Công an thu giữ được 3,5 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng 0,9953 g ketamine do Phi mua để những người đến dự sinh nhật sử dụng.

Bị cáo Phi tại phiên tòa.

Vụ án này từng được TAND TP.HCM đưa ra xét xử vào ngày 26-9. Tuy nhiên, phiên tòa đã hoãn do luật sư của bị cáo không có mặt được. Sau đó tòa ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì hồ sơ vụ án chưa làm rõ lời khai của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Tại phiên tòa, bị cáo và các luật sư bảo vệ cho rằng Phi không phạm tội. VKS bảo lưu quan điểm truy tố và đề nghị tuyên phạt bị cáo 5-7 năm tù.

HĐXX nhận định từ hồ sơ vụ án cũng như nhiều chứng cứ khác đủ cơ sở kết luận việc truy tố của VKS là đúng người, đúng tội, không oan.

Qua phần thẩm vấn cũng như đối chiếu các lời khai, xác định được Phi chính là người thuê phòng khách sạn và mua thuốc lắc để chiêu đãi các bạn ở đó. Tuy nhiên, xét bị cáo có bệnh (rối loạn nhân cách kịch tính), bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi nên HĐXX cân nhắc mức hình phạt. Từ đó tòa tuyên phạt bị cáo bốn năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm