Đâm chết người khi đi dự đám cưới bị chặn đường, lãnh 7 năm tù

Ngày 17-5, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lô Văn Thương (20 tuổi, trú xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An) bảy năm tù về tội giết người. Tuyên phạt Vi Văn Cường, Lô Văn Nam, Lô Văn Tuyển mỗi bị cáo sáu tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Đồng thời tòa tuyên buộc Thương phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 137 triệu đồng.

Bị cáo Lô Văn Thương.

Như đã đưa tin, đêm 17-12, một gia đình ở bản Can (xã Tam Thái, huyện Tương Dương) tổ chức đám cưới và có nhiều thanh niên đến dự. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì xảy ra vụ ẩu đả, đánh nhau gần đám cưới giữa hai nhóm thanh niên. Hậu quả, Lô Văn Vượng (16 tuổi, trú xã Tam Thái) bị đâm tử vong. 

Theo cáo trạng, Thương là kẻ đâm chết em Vượng. Trước khi xảy ra vụ án mạng, giữa Vượng và nhóm thanh niên của Thương có mâu thuẫn nhau, Vượng bị đánh. Do vậy, khi biết nhóm của Thương đến dự đám cưới, Vượng rủ nhóm bạn chặn đường để đánh.

Khi đám cưới kết thúc, Thương và các bạn ra về. Thấy có nhóm Vượng đứng phía trước, nghi bị chặn đánh nên Thương mượn con dao bấm của Sáng để phòng thân.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Thấy Thương ngồi sau xe máy của Sáng để về, Vượng tiến đến, kéo xuống để đánh. Tuyển, Cường và Nam cũng vào giúp sức. Bị vây đánh, Thương dùng dao đâm loạn xạ về phía trước và trúng vào bụng Vượng. Thấy Vượng gục xuống, Thương bỏ chạy và được Sáng đưa về nhà.

Nạn nhân Vượng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do bị dao đâm trúng chỗ hiểm, gây mất máu cấp dẫn đến tử vong sau đó. Sau một ngày gây án, Thương đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Gia đình đã thay mặt Thương bồi thường cho gia đình người bị hại 68 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Thương và Cường, Nam, Tuyển đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm