Đâm chết người tình của vợ vì bắt ký đơn ly hôn

Ngày 27-8, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Chu Văn Thảo (39 tuổi, quê ở Điện Biên).

Bị cáo Thảo xin được giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo cáo trạng, Thảo và chị Đặng Thị Thanh Nguyên là vợ chồng và có hai người con. Thời gian chung sống với nhau, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, nhiều lần cãi nhau. Chị Nguyên đã gửi đơn đến tòa án để xin được ly hôn.

Trong thời gian chờ tòa án giải quyết, tháng 7-2019 chị Nguyên có quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương với Võ Nhất Thiên (sinh năm 2002, quê ở Lâm Đồng). 

Nghi ngờ Nguyên có người tình, ngày 20-10-2019 Thảo theo dõi và phát hiện Nguyên và Thiên hẹn hò nên đã đuổi đánh Thiên. Tuy nhiên, Thiên đã kịp thời chạy thoát.

Sau đó vài tiếng, 3 người hẹn gặp nhau để nói chuyện. Tại đây, Nguyên và Thiên yêu cầu Thảo ký vào đơn ly hôn để hai người này đến chung sống với nhau.

Lời qua tiếng lại, giữa Thảo và Thiên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Bực tức, Thảo lấy một con dao tấn công nhiều nhát vào vùng trọng yếu của Thiên. Nạn nhân bỏ chạy rồi gục ngã... 

Hiện trường xảy ra vụ án vào ngày 20-10-2019. Ảnh: LÊ ÁNH

Nạn nhân được người dân chuyển đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau khi gây án, Thảo đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Thảo thừa nhận hành vi phạm tội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về nuôi dưỡng 2 con nhỏ.

Xét thấy, vụ việc xảy ra nguyên nhân có một phần lỗi do vợ bị cáo và nạn nhân nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thảo 16 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm