'Dân tới tòa để tìm công lý, không phải tìm sự bất bình đẳng'

Chiều 1-9, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh thẩm phán sơ cấp công tác tại TAND hai cấp trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 11 thư ký, thẩm tra viên được bổ nhiệm mới chức danh thẩm phán sơ cấp và 14 thẩm phán sơ cấp được bổ nhiệm lại đợt này.

11 thẩm phán sơ cấp mới được bổ nhiệm. Ảnh:TK

14 thẩm phán sơ cấp được bổ nhiệm lại. Ảnh:TK

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đây là đợt bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh thẩm phán sơ cấp có số lượng nhiều nhất tại tỉnh. Qua đó, ngành tòa án tại tỉnh được bổ sung thêm đội ngũ thẩm phán, đáp ứng yêu cầu công việc.

Bên cạnh sự tin tưởng, ông Hiến cũng có những lời tâm sự, dặn dò hết sức chân tình, thẳng thắn và trách nhiệm với đội ngũ thẩm phán được bổ nhiệm cùng những cán bộ đang công tác trong ngành tòa án tỉnh nói chung.

Theo ông Hiến, áp lực với ngành tòa án ngày càng lớn hơn, tính chất nhiều vụ án ngày một phức tạp hơn. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ tòa án, thẩm phán cần thận trọng hơn trong nghề nghiệp của mình.

“Giữ gìn trước hết là giữ gìn cho bản thân, sau là giữ cho cơ quan và ngành. Người dân tới tòa để tìm sự công bằng, công lý, không phải tìm sự bất bình đẳng. Chúng ta có lúc chịu nhiều sức ép từ những mối quan hệ bạn bè, cấp trên, người thân họ hàng, đương sự, luật sư. Nhưng xử lý vụ án như thế nào vẫn phải giữ được gốc vấn đề, đảm bảo đúng quy định pháp luật; không vì sức ép đó mà làm sai quy định”- ông Hiến nhấn mạnh.

Theo ông Hiến, năm nay công tác xét xử ngành tòa án bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông Hiến đề nghị các thẩm phán, lãnh đạo các tòa, địa phương vẫn phải nỗ lực điều chỉnh, sắp xếp lịch một cách khoa học, đẩy nhanh tiến độ quyết án các vụ án…

Ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh:TK

Thay mặt các thẩm phán được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bà Chu Thị Thanh Tâm (TAND TP Vũng Tàu) bày tỏ sự xúc động, vinh dự khi được nhận quyết định đợt này.

“Bên cạnh niềm vui mừng, vinh dự là những trọng trách mới, đòi hỏi tôi và các đồng nghiệp càng phải nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi xin tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, căn dặn của đồng chí Chánh án TAND tỉnh.

Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập, rèn luyện chuyên môn, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của các đồng chí, Đảng và nhân dân giao phó…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm