Đang đi làm thì nổi hứng đi... ăn trộm

Theo hồ sơ, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 15-1-2018, Trịnh Đình Phú đang làm việc tại cơ sở tiện thì nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.
Phú hỏi chủ cơ sở tiện mượn chiếc mỏ lết giả vờ nói vào nhà sửa xe máy.
Sau đó Phú đi lấy xe chạy đi tìm đồ trộm cắp. Đến bãi đất trống, Phú thấy chiếc xe ô tô tải kéo rơ móc, của anh T. dừng bên đường liền nảy sinh ý định trộm bình điện.
Phú nói với chị bán nước cạnh đó là mình được chủ xe thuê đến sửa bình điện, và tháo trộm 2 bình điện trên xe.
Sau đó, ngày 1-3-2018, Phú lại rủ Trịnh Minh Công thực hiện một vụ trộm cắp tài sản khác. Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày này, trong khi đang ngồi uống rượu Phú rủ Công ra thành phố trộm cắp tài sản, Công đồng ý.
Cả hai đã đột nhập vào một công ty, bẻ chốt đồng và tháo dây điện của bình điện nối với xe ô tô tại đây. Sau đó cả hai mang hai bình điện ra ngoài đem bán được 900.000 đồng, chia nhau tiêu xài hết.
Theo kết luận điều tra, riêng Phú thực hiện hai lần trộm cắp, chiếm đoạt tổng tài sản có giá trị hơn 6 triệu đồng.
HĐXX nhận định, bị cáo Phú là người giữ vai trò tích cực trong vụ án, là người khởi xướng… Thời gian trộm cắp tài sản thực hiện vào buổi trưa với phương thức dùng mỏ lết cạy phá để chiếm đoạt tài sản, thể hiện sự liều lĩnh, táo bạo và thái độ xem thường pháp luật vì vậy cần xử phạt nghiêm và cách ly bị cáo ra khởi đời sống xã hội một thời gian mới có tác dụng răn đe và giáo dục. Đối với bị cáo Công tham gia với vai trò thứ yếu, tham gia giúp sức đứng ngoài cảnh giới sau đó cùng bưng bê tài sản trộm cắp ra ngoài rồi đưa đi tiêu thụ. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú rõ ràng vì vậy xem xét cho bị cáo được hưởng án treo cũng đủ tác dụng giáo dục và phòng ngừa tội phạm.
Tòa đã xử phạt bị cáo Phú 12 tháng tù, Trịnh Minh Công 7 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 14 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm