Đang trốn truy nã vẫn lừa được 54 tỉ đồng

Ngày 18-8, Đoàn Mai Thanh (38 tuổi, trú tại Quảng Ninh, cựu cán bộ một ngân hàng) bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Đoàn Mai Thanh tại tòa. Ảnh: T.T

Năm 2014, Thanh bị truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ít tháng sau, Thanh chạy trốn từ tỉnh Quảng Ninh lên Hà Nội, thuê trọ và lập trang Facebook để kinh doanh nước ép giảm cân.

Quá trình buôn bán, Thanh đăng thông tin có đầu mối nhập khẩu số lượng lớn điện thoại iPhone chính hãng giá rẻ, khách muốn mua phải đặt cọc 100% giá trị đơn hàng.

Để tạo lòng tin, mỗi khi có người đặt mua, Thanh đều trả trước một số lượng điện thoại nhất định. Tuy nhiên, khi đã có đơn hàng lớn và đến hẹn giao hàng, bị cáo thường lấy lý do hàng hóa đang bị hải quan tạm giữ để trốn tránh.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ chưa đầy 4 tháng, Thanh chiếm đoạt được hơn 54 tỉ đồng của các bị hại. Trong số này, người bị lừa nhiều nhất là chị NTD (trú tại Hà Nội).

Thấy Thanh đăng tải có nguồn điện thoại giá rẻ, chị D. đã nhận tiền đặt cọc của nhiều người để chuyển cho “nữ quái” số tiền hơn 22 tỉ đồng để đặt mua hơn 1.900 chiếc iPhone. Tới hẹn, tiền đã chuyển mà điện thoại vẫn chẳng thấy đâu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm