Đang xét xử trùm ma túy Tàng keangnam và đồng bọn

HĐXX và đại diện VKS. 

Tại phần làm thủ tục phiên tòa, các bị cáo đều có mặt. Trong đó Tàng keangnam thắc mắc trước sự thay đổi luật sư bào chữa của bị cáo so với phiên tòa trước đó. HĐXX cho hay luật sư bào chữa lần này là do mẹ Tàng mời. Tuy nhiên, Tàng không tin và đòi được xem giấy mời luật sư tận mắt mới chịu.

Sau khi được xem giấy mời, Tàng đồng ý. Tòa tiếp tục làm thủ tục đối với các bị cáo còn lại.

Theo dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong năm ngày, từ 8-12 đến 12-12-2015.

Người nhà các bị cáo.

Tàng keangnam cùng đồng bọn tại tòa.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo. 

Trước đó, sau ba ngày xét xử (từ ngày 4 đến 6-8-2015), HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ lời khai Tráng A Tàng cũng như một số bị cáo liên quan.

Tại tòa, Tàng và đồng bọn khai rằng mình bị mớm cung, một số bị cáo cũng khẳng định mình bị oan. Do đó HĐXX đã tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án.

Quá trình điều tra, CQĐT của Bộ Công an khẳng định không có chuyện Tráng A Tàng và đồng bọn bị mớm cung hay ép cung. Một số tình tiết điều tra bổ sung khác như số bất động sản của Tàng Keangnam tại Hà Nội, tiểu khu 70 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu,... cũng  được làm rõ.

Theo hồ sơ, trong thời gian từ năm 2009 đến tháng 7-2013, Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) đã cùng đồng phạm mua bán trái phép 1.791 bánh heroin, trọng lượng gần 630 kg và hơn 550 viên ma túy tổng hợp.

Gia đình Tàng Keangnam có tới bảy anh chị em tham gia trong đường dây ma túy, trong đó hai anh em trai là Tráng A Lầu và Tráng A Tàng trực tiếp điều khiển đường dây này.

Cha Tàng Keangnam là Tráng A Chư (trưởng bản), luôn tìm mọi cách đối phó lực lượng phòng chống ma túy tại địa phương, tạo vỏ bọc cho con trai, con dâu mua bán ma túy. Tráng A Chư lấy địa điểm nhà mình làm nơi cho con trai tập kết ma túy từ các nhóm vận chuyển có vũ trang từ Lào sang Việt Nam.

Vợ của Tàng Keangnam là Giàng Thị Sua cũng là trùm mua bán ma túy. Cha vợ của Tráng A Tàng là Giàng A Đua cũng cầm đầu một nhánh mua bán ma túy lớn. Còn em trai của Giàng Thị Sua là Giàng A Nhà, nguyên cán bộ thôn của xã Loóng Luông, cũng luôn tìm cách tiếp tay cho gia đình.

Ngày 26-7-2013, khi Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua và một đối tượng đang vận chuyển 265 bánh heroin trên xe ô tô đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm