Đang xét xử vụ giao cấu với trẻ em - 'không là cha vẫn bị tội'

Đây là phiên tòa lần thứ 3 sau khi điều tra bổ sung. Ngoài bị can Bùi Văn Sơn, VKSND huyện An Phú đã truy tố thêm bị can Nguyễn Văn Bạo về tội giao cấu với trẻ em.

Những người tiến hành tố tụng gồm: ba thẩm phán gồm ông Trần Văn Sáu - Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Thanh Hoàng, thẩm phán dự khuyết Lê Hùng Tuấn cùng 2 hội thẩm nhân dân và 3 kiểm sát viên. Đông đảo người dân đã đến theo dõi phiên xử.

Đông đảo người dân đã đến theo dõi phiên xử.

Trước đó, trong quá trình điều tra, truy tố hơn 4 năm, các cơ quan tố tụng chỉ truy tố bị can Bùi Văn Sơn về tội giao cấu với trẻ em. Đến tháng 3-2016, cơ quan điều tra mới khởi tố thêm bị can Bạo.

Suốt quá trình điều tra và khi trình bày tại tòa, bị hại L. luôn khẳng định chỉ quan hệ duy nhất với bị can Sơn.

Cáo trạng cho rằng bị can Sơn đã nhiều lần dụ dỗ em HTTL (dưới 16 tuổi, làm nghề bán vé số) để quan hệ tình dục. Đồng thời vào khoảng đầu năm 2012, em L. cũng có quan hệ tình dục với Bạo. Kết quả giám định ADN mới nhất đã xác định Bạo là cha của đứa con do L. sinh ra.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, bị cáo Bùi Văn Sơn từng bị khởi tố, truy tố về tội giao cấu với trẻ em, nạn nhân là em L. Tuy nhiên, kết quả giám định ba lần cho thấy bị cáo này không phải là cha cháu bé con em L. Điều này có nghĩa là vụ án vẫn còn bỏ lọt tội phạm.

Vì vậy, tại phiên tòa ngày 26-2, TAND huyện An Phú, An Giang đã hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, chứng cứ, lời khai mâu thuẫn. Bị can Sơn được tại ngoại.

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, lãnh đạo VKSND Tối cao đã giao Thanh tra VKSND Tối cao làm việc với các đương sự liên quan đến vụ án mà báo từng phản ánh.

Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin diễn tiến phiên tòa trong các bản tin tiếp theo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm