Xử vụ cướp ở trạm thu phí cao tốc Long Thành- Dầu Giây

Sáng nay, ngày 27-6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động đối hai bị cáo Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Nam và Tuấn Anh đều là nhân viên Trạm thu phí đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) nhưng đã nghỉ việc.

Vào đầu năm 2019, cả hai hẹn nhau bàn về việc đi cướp tiền của trạm thu phí nói trên để tiêu xài. Để thực hiện kế hoạch đã bàn, Nam và Tuấn Anh lên internet tìm mua một khẩu súng bắn đạn bi, một bịch đạn bi và mua thêm hai con dao, một cây ba trắc, búa, tua vít, kìm... để làm công cụ đi gây án.

Ngày 7-2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán 2019), Nam và Tuấn Anh chở nhau bằng xe máy đến lô cao su thuộc xã Xuân Thạnh thay quần áo đã mua sẵn rồi điều khiển xe đến lô cao su phía sau trạm thu phí. Cả hai đã dùng kìm cắt hàng rào dây kẽm để Nam leo vào bên trong. Nam leo ra ngoài và cùng Tuấn Anh mang tất cả hung khí theo bên mình. 

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: VH 

Cả hai bịt mặt vào phòng Kế toán của trạm thu phí thì nhìn thấy anh Trần Đông Nam (32 tuổi), chị Lê Thị Thơm (28 tuổi) và chị Hồ Thị Anh Thư (28 tuổi), đều là nhân viên của trạm thu phí đang làm việc, Nam dùng tua vít và súng khống chế anh Đông, chị Thơm và Thư, còn Tuấn Anh mở két sắt lấy tiền bỏ vào ba lô.

Trước khi bỏ đi, Nam đã bắn một phát súng vào bàn phím máy tính và đánh vào đầu anh Đông rồi thoát thân. Sau khi lấy được hai ba lô tiền, hai đối tượng leo qua hàng rào tẩu thoát thì bị nhân viên tại trạm thu phí đuổi theo nên làm rớt một ba lô đựng 80 triệu đồng và một số hung khí, vật dụng.

Tuấn Anh trốn vào lô cao su, còn Nam chạy xe mang ba lô tiền chạy vào Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Long Khánh gửi xe nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Gửi xe xong Nam thuê xe khác về TP.HCM nhờ hai người quen giữ giùm tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Sau đó Nam đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi một người bạn giữ giùm 500 triệu đồng.

Khi quay lại TP.HCM, Nam dùng số tiền cướp được để mua 10 lượng vàng (gần 400 triệu đồng). Lúc này Nam và Tuấn Anh hẹn gặp nhau tại Bến xe Miền Đông và rủ nhau đến ga Sài Gòn để tẩu thoát thì bị công an bắt giữ.

Sau khi hai tên cướp bị bắt, Công an tỉnh Đồng Nai đã thu hồi được hơn 1,7 tỉ đồng trả lại cho trạm thu phí. Cơ quan điều tra đang tạm giữ số vàng trị giá gần 400 triệu đồng để đảm bảo thi hành án. Số tiền còn lại hơn 100 triệu đồng, Nam khai trong quá trình bỏ trốn đã tiêu xài cá nhân và bị rớt một phần nên chưa thu hồi được.

Bị cáo Nguyễn Vũ Hoàng Nam từng bị TAND tỉnh Nam Định xử phạt bốn năm tù về hai tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Còn Tuấn Anh từng bị TAND TP.HCM xử phạt năm năm sáu tháng tù về tội cướp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm