Đánh dằn mặt con nợ giùm bạn gái, cùng lãnh án

Riêng bị cáo Trần Minh Hưng (bạn trai của Yến), tòa giữ nguyên mức hình phạt sáu năm tù về cùng tội danh.

Theo hồ sơ, do chị Võ Hoàng Anh vay tiền đến hẹn thanh toán không trả, Yến rủ Hưng đi đánh chị Anh cho hả giận. Chiều 19-1-2014, Hưng rủ em trai đi cùng nói là đi công chuyện. Khi đến đầu hẻm nhà chị Anh, Hưng nói Yến vào quán cà phê ngồi đợi, còn mình cùng em trai chặn xe chị Anh gây gổ. Hưng móc điện thoại của chị này trị giá 400.000 đồng quăng xuống đất làm vỡ vụn. Chị Anh hoảng sợ bỏ chạy, Hưng nhặt ống sắt bên đường đánh chị bị thương tật 37%. Khi nạn nhân bỏ chạy, Hưng kêu em trai đem chiếc xe của chị Anh ra quán cho Yến để đập phá hư hỏng. Nhưng em trai Hưng không đập phá, đến tối cặp đôi Yến - Hưng mang xe đến trả lại.

Vào cuộc, VKSND quận 12 truy tố Hưng, Yến về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 BLHS. Khi chuyển hồ sơ để xét xử, TAND quận 12 cho là các bị cáo có dấu hiệu phạm tội cướp nên trả lại để làm rõ. Tuy nhiên, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm nên tòa vẫn xử về tội cố ý gây thương tích theo truy tố nhưng kiến nghị xem xét lại tội danh của các bị cáo.

Tại phiên phúc thẩm, nạn nhân cũng kháng cáo cho là các bị cáo phạm tội cướp. Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm nhận định các bị cáo không có ý định chiếm đoạt tài sản nên xử tội cướp là không chính xác.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...