Đánh người, anh em ruột dắt nhau vào tù

TAND tỉnh Tây Ninh vừa xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo giảm án cho hai bị cáo Nguyễn Hoàng Phương (29 tuổi) và Nguyễn Vũ Phương (24 tuổi) mỗi người một năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Cụ thể, tòa đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Phương năm năm sáu tháng tù, Vũ Phương năm năm tù nhưng hai bị cáo phải liên đới bồi thường thêm cho người bị hại hơn 20 triệu đồng (án sơ thẩm tuyên số tiền bồi thường là hơn 74 triệu đồng).

Hai bị cáo là anh em ruột cùng trú khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, TP Tây Ninh (Tây Ninh).

Hai bị cáo tại tòa phúc thầm. Ảnh: T.TÙNG

Hồi tháng 2, thấy anh T. say rượu gây gổ tại nhà nhà cậu ruột của mình, Hoàng Phương và Vũ Phương đã dùng cây đánh anh T. Anh T. đánh trả rồi bỏ chạy. Một lúc sau, hai bị cáo chở nhau bằng xe máy cầm theo cây gỗ, khi thấy anh T. đang nghe điện thoại trên lề đường thì xông tới đánh khiến anh T. bị thương tích 79%.

Tại phiên tòa phúc thẩm hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và chấp nhận bồi thường thêm cho phía bị hại. Phía bị hại cũng rút đơn kháng cáo tăng hình phạt cho các bị cáo.

HĐXX xét thấy hành vi các bị cáo mang tính chất rất nghiêm trọng, xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, hai bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như tự nguyện khắc phục một phần hậu quả, chấp nhận bồi thường thêm cho bị hại, người bị hại rút đơn kháng cáo, người bị hại cũng có một phần lỗi...

Vì vậy tòa đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm