Đánh người khác vì cho rằng bị… nhìn đểu

TAND TP Nha Trang, Khánh Hòa vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Lợi 42 tháng tù, Nguyễn Lê Vũ Huy 32 tháng tù, Nguyễn Thành Công 18 tháng tù và Nguyễn Văn Thành sáu tháng tù, cùng về tội cố ý gây thương tích. Tòa còn tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho người bị hại tổng cộng 26 triệu đồng.

Theo hồ sơ tối 29-4-2017, bốn bị cáo cùng một số người uống rượu tại bãi đất trống trước BV Lao, phổi tỉnh Khánh Hòa. Đến nửa đêm thì hết rượu và mời nên Công và Huy lấy xe máy đi đến quán bán trứng vịt lộn trên vỉa hè trước chợ Vĩnh Hải, TP Nha Trang để mua đồ nhậu tiếp.

Công vào mua còn Huy đứng ngoài đợi. Lúc này anh Bùi Xuân Lâm, Tô Ngọc Hoàng và Võ Văn Tuấn đang ngồi uống bia tại quán có nhìn về phía Công. Cho rằng nhóm anh Lâm “nhìn điểu” mình nên Công, Huy về kể lại cho Lợi và Thành nghe rồi cả nhóm đi đánh nhóm của anh Lâm.

Các bị cáo tại tòa

Công và Huy mỗi người cầm một cây mác, còn Lợi cầm một cây rựa cùng đi đến quán trước chợ Vĩnh Hải. Công và Huy cầm mác xông vào chém thì các anh Lâm, Hoàng và Tuấn bỏ chạy nhưng bốn bị cáo tiếp tục đuổi theo.

Anh Hoàng và Lâm chạy vào nhà vệ sinh của một tiệm Internet trốn thì các bị cáo truy đuổi tới nơi và chém gây thương tích. Khi nghe mọi người tri hô có Công an đến thì cả nhóm bỏ đi và quay lại bãi đất trống trước BV Lao, phổi tiếp tục nhậu.

Trong lúc nhậu thì một người đến nói là nhóm của anh Lâm đang đi tìm các bị cáo để trả thù. Vì thế Lợi Huy và Công lại cầm hung khí tiếp tục đi tìm đánh nhóm của anh Lâm, Thành không tham gia.

Khi gặp anh Lâm đang đi bộ ngoài đường thì nhóm bị cáo đuổi theo. Anh Lâm sợ hãi quỳ xuống đường chắp tay lạy xin tha nhưng các bị cáo vẫn dùng hung khí hành hung. Sau đó một người đàn ông gần đó phát hiện thì các bị cáo lên xe máy bỏ chạy. Anh Lâm được đưa đi cấp cứu và bị thương tật 22%.

Anh Lâm có đơn yêu cầu khởi tố các bị cáo còn anh Hoàng không yêu cầu khởi tố và từ chối giám định thương tích. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm