Đánh người như phim vì phê cỏ Mỹ

Ngày 14-3, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) xét xử sơ thẩm lưu động tại phường Lê Bình đã tuyên phạt Mã Cẩm Quang (29 tuổi, ngụ phường Lê Bình) sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, tòa cũng ghi nhận thỏa thuận về việc bị cáo đồng ý bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng tiền điều trị vết thương và các chi phí nuôi bệnh.

Đánh người như phim vì phê cỏ Mỹ ảnh 1
Bị cáo Quang tại phiên tòa lưu động ngày 14-3. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 23-10-2016, ông PTP chạy xe đạp một mình về nhà. Đang đi trên đường thì bất ngờ ông P. bị Quang đuổi theo, từ phía sau Quang kéo ngã ông P. xuống lề đường. Quang tiếp tục kéo ông P. lên dùng chân đá liên tục vào người ông P. khiến ông này bất tỉnh. Dù ông P. đã bất tỉnh nhưng Quang vẫn tiếp tục dùng chân đá vào người ông P. cho đến khi có người ra can...

Ông P. được đưa đi cấp cứu kịp thời, tổn hại sức khỏe 44%.

Tại tòa, Quang khai nguyên nhân đánh ông P. là do bị cáo quá say và sử dụng chất kích thích. Quang nói chất kích thích đó là hút cỏ Mỹ. “Bị cáo bị ảo giác, cứ nghĩ ông P. là kẻ thù nên đánh ông. Đến khi bị tạm giam mới biết chứ không có mâu thuẫn gì với ông P.” - Quang nói.

Theo lời Quang, do ảo giác nên bị cáo không nhớ đã đánh ông P. như thế nào, khi nào dừng; chỉ nhớ là có đánh một người mà cũng không biết người đó là ai. “Bị cáo chỉ nhớ là trong khoảng thời gian chút xíu thì có sáu công an tới dẫn giải bị cáo về phường. Bị cáo không nghiện, chỉ ham vui đua đòi hút (cỏ Mỹ) thử cho biết".

Tòa công bố lời khai của những người làm chứng về việc thấy bị cáo kéo ông P. ngã lăn xuống lề đường, ông P. hỏi Quang vì sao đánh mình nhưng Quang không nói gì mà liên tục dùng chân đá, đạp vào người ông P. như cảnh bạo lực trong phim khiến ông này bất tỉnh...

Sau đó, tòa hỏi bị cáo có nhớ gì về việc hôm đó đánh ông P. không, có đúng như các nhân chứng kể không? “Bị cáo không nhớ, không có ý kiến vì lúc đó bị cáo say. Mấy người làm chứng có lẽ đúng vì không sử dụng chất kích thích”.

Theo người nhà bị cáo, thì hôm đó bị cáo đi nhậu từ 10 giờ sáng đến 4-5 giờ chiều mới về nhà và lại đòi dắt xe đi nhậu tiếp nhưng bị ngăn cản. Sau khi xảy ra việc đánh ông P., chị gái bị cáo sang nhà thì thấy bị cáo trong tình trạng rất say, không biết gì.

Trước đó, Quang từng có tiền án về tội chống người thi hành công vụ chưa được xóa án tích, tiền sự về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ (chưa đóng phạt hành chính 6 triệu đồng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm