Đánh rơi hộp 'thuốc lá' xuống đất, 9X lãnh 15 năm tù

Ngày 1-10, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Phan Xuân Phương (SN 1991, trú quận Hải Châu) 15 năm tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 6-3-2018, Phương gọi điện cho Bi (chưa rõ lai lịch) để hỏi mua 6,5 triệu đồng ma túy đá. Sau khi bàn bạc, hai người hẹn gặp nhau tại khách sạn trên đường Tôn Thất Đạm, TP Đà Nẵng để mua bán.

Khoảng 30 phút sau, Phương đến chỗ hẹn, đưa cho Bi số tiền trên và nhận lại một bao thuốc lá có chứa ma túy đá. Tối cùng ngày, Phương lại gọi điện cho Bi mua thêm 15 viên thuốc lắc với giá 350.000 đồng/viên.

Bị cáo Phương tại tòa.

Tối 7-3, Phương tiếp tục liên lạc với Bi để hỏi mua 100 viên thuốc lắc, hẹn giao hàng tại khu vực khách sạn nằm trên đường Nguyễn Du gần giao với đường Đống Đa. Tại đây, Bi nhận từ Phương 25 triệu đồng và giao đủ số lượng thuốc như đã thỏa thuận. Ngoài ra, đối tượng này còn "khuyến mãi" cho Phương bảy viên thuốc lắc vì là khách sộp. 

Phương mang 100 viên thuốc vừa mua tới quán karaoke trên đường Hoàng Thị Loan rồi cùng bạn bè sử dụng hết 11 viên. Sau đó, thấy chất lượng hàng không tốt nên bị cáo điện thoại cho Bi yêu cầu gặp vào ngày mai để đổi hàng.

Tối 8-3, Phương tới đường Điện Biên Phủ để đổi hàng thì bị Công an quận Thanh Khê bắt quả tang do... làm rơi gói thuốc lá chứa 89 viên thuốc lắc xuống đất.

Tại phiên xét xử chiều nay, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và nhận mức án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm