Đánh vợ gần chết, vào tù vẫn dọa vợ không được bỏ chồng

Sáng 6-9, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lầu Bá Chơ (28 tuổi, trú xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) 6 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Lầu Bá Chơ.

Theo hồ sơ, sáng 29-4, Chơ (thường gọi là Giống Dìa) đi từ nhà lên rẫy để gọi vợ của Chơ là Vừ Y Nênh (28 tuổi) về nhà anh trai giúp việc "làm vía" cho gia đình.

Khi đến rẫy, Chơ thấy vợ đang dùng cuốc làm cỏ liền nói: "Bữa ni làm vía cho anh trai sao không về giúp?". Chị Nênh hỏi lại chồng: "Sao gia đình anh trai làm vía mà chồng không gọi điện trước cho vợ, con?". Rồi chị nói "Không muốn về".

Nói qua lại, Chơ liền giật cái cuốc trong tay vợ ném xuống đất đồng thời dùng tay đánh vợ. Bị đánh đau, chị Nênh vùng bỏ chạy thì bị Chơ nắm lấy cổ áo giữ lại.

Chị Nênh xin chồng đừng đánh nhưng Chơ vẫn dùng cuốc đánh cho đến khi chị ngất, nằm úp xuống đất, đầu và mặt chảy nhiều máu thì Chơ mới dừng tay. Khi thấy chị Nênh máu chảy ra nhiều, Chơ nghĩ rằng vợ mình đã chết nên bỏ cuốc xuống đất đi về nhà.

Đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, sau khi bị chồng đánh bất tỉnh, chị Nênh tỉnh dậy và cố gắng bò từ rẫy về nhà. Khi bò về đến gần nhà thì chị Nênh gặp hai người dân trú cùng xã và cho biết là bị chồng đánh.

Chị Nênh được mọi người đưa đến BV đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu, kết quả bị tổn hại sức khỏe 14%.

HĐXX tuyên án.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An kết luận hành vi dùng cuốc đánh nhiều nhát vào đầu chị Nênh của Chơ là nguy hiểm đến tính mạng của chị Nênh. Việc chị Nênh không chết là ngoài ý thức chủ quan của Chơ.

Tại phiên tòa, Chơ thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải, xin được giảm án để sớm trở về với vợ và bốn người con nhỏ.

Khi HĐXX vào nghị án, Chơ quay xuống nói với vợ là thời gian qua (bị tạm giam) rất nhớ vợ con. Chơ cũng dọa vợ là nếu Chơ đi tù thì "không được bỏ Chơ đâu, nếu bỏ thì phải đền đấy".

HĐXX cho rằng có cơ sở để kết luận hành vi phạm tội của bị cáo Chơ là giết người ở giai đoạn chưa đạt, có tính nguy hiểm cao cho xã hội. Bị cáo phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo đã dùng cuốc đánh vào người vợ của mình. Hành vi của bị cáo còn gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương, gây tâm lý hoang mang, cần xử phạt nghiêm minh để phòng ngừa chung. Tuy nhiên, bị cáo đầu thú, khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, phạm tội ở giai đoạn chưa đạt, tỉ lệ thương tích chỉ 14%, vợ cũng xin giảm nhẹ hình phạt, ông nội có công với cách mạng, nên bị cáo được xem xét giảm nhẹ. Do vậy tòa đã tuyên án như trên. Về dân sự, chị Nênh không yêu cầu chồng bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm